ฉาวอีก "พระเมา" ป่วนขนส่งอ่างทอง อีกรายจับสึก พระลูกวัด ยืมเงินโยมหลายล้าน

ฉาวอีก "พระเมา" ป่วนขนส่งอ่างทอง อีกรายจับสึก พระลูกวัด ยืมเงินโยมหลายล้าน

เอือมระอา "พระเมา" อัดมาเต็มคาราเบลป่วนขนส่งอ่างทอง อีกราย เจ้าอาวาสจับสึก "พระลูกวัด" ยืมเงินญาติโยมหลายล้าน ความแตกเพราะไม่ยอมคืน

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.ประจักษ์ ชุ่มเย็น รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เข้าตรวจสอบที่ บขส.อ่างทอง ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังมีประชาชนแจ้งว่าพบ "พระเมาสุรา" เดินวนเวียนไปมาซ้ำยังพูดจาวกวนอยู่บริเวณท่ารถ บขส. เบื้องต้นอ้างว่าเป็นพระธุดงค์ บวชมาแล้ว 3-4 พรรษา เดินธุดงค์มาจาก จ.กาฬสินธุ์ และยอมรับว่าได้ดื่มสุรา แต่เจ้าตัวมั่นใจว่าไม่ผิดอะไร ทำชาวบ้านที่ยืนดูถึงกับเอือมระอาไปตามๆกัน โดยบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "พระเมาเต็มคาราเบล"

 

จากการตรวจสอบทราบชื่อคือนายสุพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี เป็นชาว จ.นครราชสีมา ได้บวชเป็นสามเณรที่วัดป่าเครือวัลย์ จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากเมาพูดจาไม่รู้เรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวไปที่วัดโลห์สุทธาวาสให้เจ้าอาวาสทำการสึกให้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวมาส่งยัง บขส.อ่างทอง เพื่อให้เดินทางกลับบ้านต่อไป

 

 

วันเดียวกันนี้เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่ามีพระลูกวัดชื่อ พระวิฑูรย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ได้ยืมเงินญาติโยมที่มาทำบุญในวัดไปใช้จ่ายส่วนตัว รวมแล้วเป็นเงินหลายล้านบาท ทำให้ทางวัดเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางเจ้าอาวาสทราบข่าวจึงได้จับพระรูปดังกล่าวทำการสึกทันที

 

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า อดีตพระวิฑูรย์เป็นพระลูกวัด เนื่องจากวัดนี้ไม่มีเลขาฯ เขาบวชมาประมาณ 7 พรรษา และทำเรื่องนี้มาก่อนที่อาตมาจะมาเป็นเจ้าอาวาส และได้มาทราบข่าวตั้งแต่เพิ่งมาเป็นเจ้าอาวาสและตามสืบเรื่องนี้มาเรื่อยๆ 8 เดือนสุดท้ายก่อนที่อาตมาจะจับอดีตพระวิฑูรย์สึก มีข้อมูลแน่นแล้วเลยเรียกเขามาสอบถาม 2 ข้อ ซึ่งก็จำนนตั้งแต่ข้อกล่าวหาแรก รวมแล้วน่าจะประมาณคร่าวๆถึง 30 ล้าน ตามที่ทราบข่าวมา

 

 

กรณีนี้ไม่ใช่เป็นเงินที่บริจาคเข้าวัด แต่เป็นเงินที่อดีตพระวิฑูรย์หยิบยืมมาเพื่อไปใช้ส่วนตัว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเอาไปใช้ทำอะไร และยังมาบอกให้ญาติโยมสร้างพระองค์ละ 30,000 บาท เพื่อต่อชะตาตามวิชามารที่เรียนมา และญาติโยมมัดจำมาแล้วประมาณ 20 กว่าองค์ องค์ละ 25,000 บาท คูณด้วย 20 องค์ บัดนี้ยังไม่ได้พระเลย 5 ปีมาแล้ว ญาติโยมก็ทวงถามและทวงเงินที่ให้ยืมมานานแล้ว อาตมาในฐานะเป็นเจ้าอาวาสก็ดำเนินการจับสึก ตอนนี้หมดหน้าที่ของเจ้าอาวาสแล้ว และอาตมาได้ช่วยไปเป็นจำนวนเงินพอสมควร พอถามก็ผลัดไปเมื่อนั่นเมื่อนี่โดยตลอด ตอนนี้ญาติโยมโทรเข้ามาหาอาตมาเยอะ จึงต้องดำเนินการตามหน้าที่ของเจ้าอาวาส

 

เท่าที่ทราบตอนนี้มีผู้เสียหายประมาณ 30 กว่าคน ที่ยังไม่รู้ก็อีกเยอะ อดีตพระวิฑูรย์เขาก็มาวัด สึกแล้วก็ 3 วันต้องออกจากวัด ตอนนี้ก็ทยอยมาเก็บของออกจากทางวัด แล้วตั้งแต่อาตมามาอยู่ที่วัดนี้ก็จับสึกไปหลายรูป อาตมามาอยู่ที่วัดนี้ 2 ปี แต่ก่อนหน้านั้นเขาทำแบบนี้มาประมาณ 3 ปี รวมเป็น 5 ปีแล้ว ตอนนี้มีผู้เสียหายแจ้งความหลายใบ มีส่งใบแจ้งความมาทางไลน์ของอาตมาด้วย อาตมาก็ไม่ทราบว่าเอาเพจวัดไปยืมเงินใครบ้างหรือเปล่า โยมบางท่านก็ยังไม่ได้ส่งข้อมูลใบแจ้งความมา พระลูกวัดรูปนี้เป็นรูปเดียวกับที่ไลฟ์สดในเพจวัด เพราะเพจวัดเป็นรูปอาตมา ถ้าอดีตพระวิฑูรย์นี้ไปยืมเงินใครทักมาหาอาตมาได้เลย

 

ด้าน นายวิฑูรย์ หรือ อดีตพระวิฑูรย์ อายุ 59 ปี เผยว่า หลายๆคนได้รับกระแสข่าวของตนเรื่องที่มีการขอยืมเงินจากญาติโยมเป็นความจริง แต่เงินทุกบาททุกสตางค์ตนเอาไปช่วยลูกศิษย์ ซึ่งยังไม่ได้เปิดเผย เพราะฉะนั้นเงินมีที่มาที่ไปหมด ตนเอาไปช่วยเพราะเขาเดือดร้อน แต่จุดที่ตนพลาดคือตนไม่คิดว่าเวลามันจะยาวนานขนาดนี้ เรื่องมันไม่ได้มีอะไรเป็นประเด็นมากมาย ตนเตรียมที่จะคืนเงินทุกคนภายในสัปดาห์หน้าอยู่แล้ว แต่บังเอิญเวลามันเรทไป ยอดตัวเลขจริงตัวของตนเองรู้ แต่ตัวเลขที่เขาเมคกันเป็นข่าวลือ ตนจะไม่แก้ข้อกล่าวหาเพราะตัวเลขจริงมันอยู่ที่ตน ไม่มีทางถึง 30-40 ล้านบาท ตัวเลขจริงวงเงินไม่ถึง 8 ล้านแค่นั้น เรื่องนี้มันผ่านมา 2 ปี ไม่ใช่ว่าเพิ่งเกิดแต่มันเพิ่งเป็นข่าว

 

อดีตพระวิฑูรย์ เผยต่ออีกว่า มีหมายเรียกมาเราก็ไปชี้แจง เนื่องจากว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลายๆคนได้รับบางส่วนไปเป็นที่เรียบร้อย ยืนยันไม่มีการเล่นพนันออนไลน์ บวชมา 10 ปีแล้ว แต่มาพลาด 2 ปีหลัง ไปช่วยคนแล้วตนเป็นคนกลางที่ช่วยเขา ถามว่าจะกลับไปบวชมั้ยก็ตอบไม่ได้ ต้องดูว่าสังคม ญาติโยมให้อภัยมั้ย คนที่ไปยืมเงินมาก็มีการพูดคุยตลอดเวลา ไม่ใช่มีการฉ้อโกง ไม่ได้มีการเอาเงินวัด

 

ข่าว กนกศักดิ์ จ.อ่างทอง / สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี