แฉวีรกรรม หลวงปู่เดือนชัย โดนจับสึก หลังเมาแอ๋ซิ่งฝ่าไฟแดง - เจอยาบ้า 37 เม็ด

ย้อนรอยวีรกรรมฉาว ก่อนจับสึก "หลวงปู่เดือนชัย" ตำรวจหิ้วตัวดำเนินคดียาเสพติด-เมาแล้วขับ หลังซิ่งเมาแอ๋ขับรถฝ่าไฟแดง ค้นเจอยาบ้า 37 เม็ด เตรียมคุมตัวส่งศาลวันนี้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมตัว "หลวงปู่เดือนชัย" หรือ พระหลักชัย สร้างสุระ อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ

 

โดย "พระเดือนชัย" ก่อนหน้านี้ได้โด่งดังมากช่วงหนึ่งเพราะเป็น "พระจอมอื้อฉาว" ซึ่งก่อนหน้านี้คณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร มีมติขับไล่ หลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย ออกจากพื้นที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกรณี "คดีน้องชมพู่"

 

 

จากนั้น ร.ต.อ.บัณฑิต คำไพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมคำสร้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว "หลวงปู่เดือนชัย" ไปทำการสึกที่วัดสุรัตนาราม ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยมี พระครูวีรธรรมบรรหาร เจ้าคณะอำเภอคำสร้อย วัดสุรัตนาราม เป็นผู้ทำการสึกให้

 

ซึ่งขณะนั้น อดีต "หลวงปู่เดือนชัย" ยังคงอยู่ในอาการเมาอย่างหนัก ซ้ำยังบอกว่าตนเองไม่ได้ทำผิดอะไร คนที่ทำผิดคือตำรวจ หลังจากทำการสึกเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปสอบสวนต่อเพื่อขยายผลเกี่ยวกับยาเสพติดที่ตรวจเจอในตัว "หลวงปู่เดือนชัย" ก่อนนำไปขังไว้ที่ สภ.นิคมคำสร้อย พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น "คดีเมาแล้วขับ" พร้อมกับคดีเสพแล้วขับ และมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อเสพ ก่อนจะนำตัวส่งศาลในวันนี้(16 มี.ค.)

 

แฉวีรกรรม หลวงปู่เดือนชัย โดนจับสึก หลังเมาแอ๋ซิ่งฝ่าไฟแดง - เจอยาบ้า 37 เม็ด

 

 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 ตำรวจภูธรอำเภอนิคมคำสร้อยได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนมุกดาหาร ขับรถฝ่าไฟแดงแล้วขับรถหลบหนีไปจากตัวเมืองมุกดาหาร มุ่งหน้าไปที่ที่ถนนมุกดาหาร-นิคมคำสร้อย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถไล่สกัดจับได้ที่บริเวณบ้านคำอาฮวน ต.คำอาฮวน อำเภอเมือง จ.มุกดาหาร

 

จากการตรวจสอบภายในรถกระบะคันดังกล่าวพบมีพระสงฆ์เป็นคนขับ ทราบชื่อคือ "หลวงปู่เดือนชัย" หรือ พระหลักชัย สร้างสุระ อายุ 62 ปี โดยระหว่างตรวจสอบพระเดือนชัยได้เอะอะโวยวายอยู่ตลอดเวลา จากการตรวจค้นภายในรถพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดที่ถูกซ่อนไว้ในกล่องลูกอม และจากการตรวจวัดหาแอลกอฮอล์มีปริมาณแอลกอฮอล์ 215 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตรวจค้นในตัวบริเวณกระเป๋าอังสะ พบยาบ้า 37 เม็ด

 

ซึ่งขณะขับรถ "หลวงปู่เดือนชัย" เมาจนขวบคุมรถไม่ได้ และขับผ่านหน้าป้อมตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พร้อมกับขับฝ่าไฟแดงเพื่อที่มุ่งหน้าไปทางจังหวัด อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ทำให้ผู้คนที่กำลังขับรถผ่านตามสัญญาณไฟเขียวต่างตกใจไปตามๆกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำรถออกไล่ติดตามรถคันดังกล่าวขณะยูเทิร์นกลับเข้าไปในตัวเมืองมุกดาหารจนตามสกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้ที่หน้าตลาดบ้านคำอาฮวน ต.คำอาฮวน จ.มุกดาหาร และก็พบกับหลวงปู่เดือนชัยที่อยู่ในสภาพเมาแอ๋ ซึ่งจุดสกัดได้ห่างจากจุดเกิดเหตุที่แยกไฟแดง ประมาณ 20 กิโลเมตร

 

สำหรับ "หลวงปู่เดือนชัย" เคยเป็นข่าวดังอยู่ช่วงหนึ่งหลังออกมาทำนาย "คดีน้องชมพู่" พร้อมกับบอกหวยแม่นจนทำให้มีคนซื้อตามและถูกติดต่อกันหลายงวด และล่าสุดได้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ โดยก่อนหน้านี้ คณะสงฆ์ จ.มุกดาหาร มีมติขับไล่ "หลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย" ออกจากพื้นที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

แฉวีรกรรม หลวงปู่เดือนชัย โดนจับสึก หลังเมาแอ๋ซิ่งฝ่าไฟแดง - เจอยาบ้า 37 เม็ด

 

แฉวีรกรรม หลวงปู่เดือนชัย โดนจับสึก หลังเมาแอ๋ซิ่งฝ่าไฟแดง - เจอยาบ้า 37 เม็ด

 

แฉวีรกรรม หลวงปู่เดือนชัย โดนจับสึก หลังเมาแอ๋ซิ่งฝ่าไฟแดง - เจอยาบ้า 37 เม็ด

 

ข่าวโดย แสวง รูปดี /นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ จ.มุกดาหาร