พระในคลิปฉาว ยอมรับผิด! อ้างตั้งวงดื่มเหล้ากับ "เจ้าคณะอำเภอ" แก้เมื่อย

พระในคลิปฉาวร่วมวง เจ้าคณะอำเภอ กินเหล้า - ร้องคาราโอเกะ ยอมรับผิด อ้างดื่มไป 1-2 แก้วแก้เมื่อย เผยถูกแอบถ่ายแบล็คเมล์รีดเงิน 3,000 บาท

คืบหน้ากรณีคลิปหลุด เจ้าคณะอำเภอ - พระลูกวัดตั้งวงกินเหล้า ร้องคาราโอเกะ ล่าสุด "พระอ่ำ" พระลูกวัดบ้านหลุก (พระในคลิป) ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง กล่าวยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิปจริง โดยเป็นคนที่ถือไมค์ร้องเพลงคาราโอเกะ

 

 

โดย "พระอ่ำ" พระลูกวัดบ้านหลุก (พระในคลิป) เล่าว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ภายหลังจากอาตมาพร้อมกับเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ และนายเสถียร ซึ่งเป็นลูกศิษย์และเป็นคนขับรถให้กับเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ ได้พากันนำรถยนต์ของวัดไปใส่หินที่โรงโม่ใกล้กับสวนของเจ้าคณะอำเภอ เขตติดต่อบ้านผาลาด-แม่ทะ ต.แม่ทะ และพากันมานอนพักที่กระท่อมของเจ้าคณะอำเภอ

 

พอตกตอนเย็นนายเสถียรเป็นคนไปซื้อเหล้ามา 1 ขวด พร้อมน้ำแข็ง โซดา กลับแกล้ม มานั่งทานและฉันร่วมกัน โดยมีการเปิดเพลงสลับการร้องคาราโอเกะ อาตมาและเจ้าคณะอำเภอแม่ทะได้ดื่มเหล้ากันไปคนละ 1-2 แก้ว เพื่อคลายปวดกล้ามเนื้อ ขณะนั่งดื่มก็ร้องเพลงไปด้วยโดยไม่ทราบว่านายเสถียรแอบถ่ายคลิปเอาไว้

 

 

จนกระทั่งวันที่ 23 มีนาคม 2565 นายเสถียรได้นำโทรศัพท์และคลิปมาให้อาตมาดู เมื่อเห็นคลิปจึงตกใจและรีบโทรไปปรึกษาเจ้าคณะอำเภอ โดยเจ้าคณะอำเภอบอกว่า ไม่ได้ทำผิดอะไรมากมาย ไม่ต้องกลัว

 

ทั้งนี้ พระอ่ำ ยังอ้างว่าหลังจากมีการโพสต์คลิปลงในโลกออนไลน์ นายเสถียรได้โทรศัพท์มาตกลงขอเงิน 3,000 บาท เพื่อแลกกับการลบคลิป อาตมาจึงได้ตอบไปว่า "เรารู้จักกันมานานทำไมทำแบบนี้ ขอให้มาพูดคุยกันก่อน" แต่นายเสถียร อ้างว่าอยู่ต่างจังหวัด และสาเหตุที่นายเสถียรทำแบบนี้เนื่องจากมีการบาดหมางกับเจ้าคณะอำเภอมานานแล้ว จึงหาโอกาสจัดฉากเป็นคนจัดหาเหล้า กับแกล้มและเครื่องดื่ม ก่อนที่จะมีการแอบถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ดังกล่าว

 

ล่าสุด ทางเจ้าคณะจังหวัดลำปาง ได้เห็นคลิปแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนที่จะมีพิจารณาตามกฎของสงฆ์ต่อไป

 

ข่าวโดย ประทีป นันทะผาบ จ.ลำปาง