ฆ่ายกครัว 5 ศพล่าสุด คุมตัวแรงงานทำงานในไร่ผู้ตาย เร่งสอบล่าตัวอีก 3 ราย

ฆ่ายกครัว 5 ศพล่าสุด คุมตัวแรงงานทำงานในไร่ผู้ตาย เร่งสอบล่าตัวอีก 3 ราย

ฆ่ายกครัว 5 ศพ จ.ตาก ล่าสุด ตำรวจได้ตามตัว 2 แรงงานต่างด้าวที่รู้จักกลุ่มแรงงานที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุแล้วหลบหนีไป มาสอบปากคำในการล่าตัวกลุ่มแรงงานที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุแล้วหลบหนีไป 3 ราย

เหตุสลด "ฆ่ายกครัว 5 ศพ" จ.ตาก ล่าสุด (10 ก.พ.2566) ตำรวจได้ตามตัวตัวแรงงานต่างด้าวสูงอายุที่ทำงานในไร่ผู้ตาย รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่รู้จักกลุ่มแรงงานที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุแล้วหลบหนีไป มาสอบปากคำที่สถานนีตำรวจภูธรวังเจ้าผ่านล่ามแปล เนื่องจากไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้

จากเบาะแสล่าสุดขณะนี้ ตำรวจเริ่มที่รู้ตัวผู้ต้องสงสัยเป็นแรงงาน 3 คน ที่ผู้ตายจ้างไว้ทำไร่เป็นคนลงมือสังหาร โดยคาดว่าจะใช้อาวุธมีดที่ใช้งานภายในไร่ในการลงมือก่อเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่าลูกจ้างได้หายตัวไป 3 คน แต่ยังเหลือลูกจ้างอีก 1 คนเป็นชายสูงอายุที่วันเกิดเหตุไปทำงานอยู่ในไร่อื่น

โดยแรงงานทั้งหมดเป็นแรงงานที่ข้ามมาทำงานอย่างผิดกฎหมาย และคาดว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนยังอยู่ในประเทศไทย และจุดสำคัญจะต้องตามหารถอีแต๋นของผู้ตายที่คาดว่า ผู้ต้องสังสัยอาจจะขับไปตามเส้นทางลัดเลาะตามไหล่เขาและมีพยานยืนยันว่า หนึ่งในผู้ต้องสงสัย ชื่อนายเกา ขับรถอีแต๋นภายในไร่เป็นประจำและหลังจากวันเกิดเหตุผู้ต้องสัยสัยทั้ง 3 คนขับรถอีแต๋นออกไปจากพื้นที่

และจากข้อมูลล่าสุดพบว่า แรงงานต่างด้าวเหล่านี้ทำงานในไร่ของผู้ตายมาแล้วประมาณ 3 ปี ปกติแล้วนายเชาว์ (ผู้ตาย) มักจะดุด่าลูกจ้างเป็นประจำ ส่วนชนวนเหตุคาดว่าเกิดจากการที่ค้างค่าจ้างแรงงาน

ขณะที่ นายชลวิทย์ ญาติผู้เสียชีวิตฝ่ายหญิงเปิดเผยว่า ปกตินายเชาว์จะเป็นคนเสียงดังอยู่แล้ว ทำให้การพูดจากับกลุ่มแรงงานค่อนข้างจะเสียงดัง และส่วนตัวนายเชาว์จะแจ้งแรงงานในการขุดมันราคาตันละ 500 บาท หลังจากทำงานเสร็จก็จะจ่ายเงิน แต่ แรงงานเหล่านี้พยายามจะขอเบิกเงินล่วงหน้า แต่นายเชาว์ไม่ยอมอาจจะเป็นชนวนเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้