"ฆ่ายกครัว 5 ศพ" เปิดปมขัดแย้ง เร่งตามตัวแรงงานต่างด้าวคลี่คลายคดี

"ฆ่ายกครัว 5 ศพ" เปิดปมขัดแย้ง เร่งตามตัวแรงงานต่างด้าวคลี่คลายคดี

"ฆ่ายกครัว 5 ศพ" ภายในไร่พื้นที่ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เปิดปมขัดแย้ง เร่งตามตัวแรงงานต่างด้าวคลี่คลายคดี

คืบหน้าเหตุสลด "ฆ่ายกครัว 5 ศพ" ภายในไร่พื้นที่ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 พุ่งเป้าไปยังกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลังพบเบาะแสขัดแย้งเรื่องค่าจ้างงาน เร่งตามตัวแรงงานต่างด้าวสูงอายุที่ยังพบว่าอยู่ในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานคลี่คลายคดีฆ่ายกครัว 5 ศพ ภายในไร่ท้ายหมู่บ้านปางสังกะสี อ.วังเจ้า จ.ตาก ได้ประชุมสรุปการทำงานที่สถานีตำรวจภูธรวังเจ้าโดยมี พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก มาติดตามความคืบหน้าของคดีในพื้นที่ หลังประชุมเสร็จได้มอบหมายให้กับ พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังเจ้า แถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่มาติดตามความคืบหน้า

พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังเจ้า เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หาเบาะแส สอบพยานแวดล้อม ตำรวจได้ให้น้ำหนักเรื่องของ แรงงานต่างด้าวที่มีความขัดแย้งเรื่องค่าแรง โดยการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายมีแรงงานทำงานในไร่ 7 คน ที่ทำงานด้วยกันมา 3 ปี ก่อนหน้านี้ได้กลับไปแล้ว 3 คนยังเหลือ 4 คนที่ทำงานในไร่ และหนีหายไป

เบื้องต้น ยังเหลือแรงงานสูงอายุ 1 คนที่ยังอยู่ในพื้นที่ ซึ่งจะต้องเร่งตามตัวมาสอบปากคำและรถอีแต๊กที่จอดภายในไร่หายไป ก็จะต้องไปสอบสวนว่าหายไปไหน ซึ่งจะต้องตามประเด็นให้ขาด

โดยจะลงพื้นที่เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และรอผลการชันสูตรพลิกศพ ทุกอย่างก็จะชัดเจนขึ้นซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีที่โหดเหี้ยม ตำรวจจะพยายามคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด

ขณะนี้ปัญหาที่พบ เนื่องจากเป็นพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ และการเดินทางยากลำบาก ประกอบกับแรงงานที่มาทำงานในพื้นที่เป็นกลุ่มแรงงานที่เข้ามาแบบผิดกฎหมาย จึงทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อจำกัด

ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมมนุษย์ จ.ตาก ลงพื้นที่พบปะกับญาติๆของครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อพิจารณาให้การเยียวยาตามระเบียบของกระทรวงยุติธรรม โดยได้บอกกับญาติของครอบครัวที่เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่ายว่า เป็นการมาแจ้งถึงสิทธิที่จะได้รับการเยียวยาไว้ก่อน แต่ต้องรอเรื่องคดีที่จะต้องดำเนินการก่อน ซึ่งต้องมีหลักในการพิจารณาว่าทุกคนเป็นผู้เสียหายและถูกกระทำหรือไม่ และเป็นคดีอาญาที่ตำรวจกำลังดำเนินคดี หากเข้าเกณฑ์ก็จะมีสิทธิที่จะได้รับเงินเยียวยาทั้งหมดรายละ 110,000 บาทรวมทั้งค่าอุปการะเลี้ยงด้วย