อัปเดต ฆ่ายกครัว 5 ศพเริ่มชัด ชี้เป้ากลุ่มผู้ก่อเหตุ แรงจูงใจในการลงมือ

อัปเดต ฆ่ายกครัว 5 ศพเริ่มชัด ชี้เป้ากลุ่มผู้ก่อเหตุ แรงจูงใจในการลงมือ

เหตุสลด "ฆ่ายกครัว" หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่หมู่ที่ 11 พื้นที่ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า ว่าพบศพคนจำนวน 5 ศพสภาพขึ้นอืด คาดตายไม่ต่ำกว่า 3 วัน

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เหตุสลด "ฆ่ายกครัว" หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่หมู่ที่ 11 พื้นที่ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า ว่าพบศพคนจำนวน 5 ศพสภาพขึ้นอืด ถูกทิ้งไว้ในไร่ห่างจากหมู่บ้าน 10 กิโลเมตร โดยผู้เสียชีวิตเป็นครอบครัวชาวเขาเผ่าม้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทีมชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ไปสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ก่อนทราบชื่อทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย นายเชาว์ อายุ 46 ปี , น.ส.เจี๊ยะ อายุ 34 ปี , ด.ช.พิบูลย์ อายุ 10 ปี , ด.ช.เอกพล อายุ 7 ปี , ด.ญ.วรันยา อายุ 3 เดือน ซึ่งจากการสอบถามญาติคนอื่นๆได้ความว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ไปทำไร่เมื่อช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา และมีการติดต่อมายังพี่สาว เพื่อขอข้าวสารไปส่งให้แต่ไม่ได้ไปส่งและเงียบหายไป ทำให้บิดาของนางเจี๊ยะห่วงใย โดยเฉพาะหลานไม่ได้ไปโรงเรียนและเงียบไปผิดสังเกต จึงได้ออกไปติดตามหาที่ไร่ จนพบสภาพศพดังกล่าว ซึ่งแต่ละศพกระจัดกระจายในพื้นที่ไร่

โดยล่าสุด (9 ก.พ.2566) พันตำรวจเอกวสันต์ ศิริกาญโกมล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรวังเจ้า ได้รับแจ้งเหตุฆ่ายกครัว 5 ศพในพื้นที่ในไร่ของผู้ตายพื้นที่ ต.เชียงทอง รอยต่อ อ.วังเจ้า ซึ่งทาง พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.ตาก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนภูธร จ.ตาก ชุดอีโอดี. ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้นหลังจากลงพื้นที่แล้ว ทางตำรวจได้แนวทางคลี่คลายคดีเพิ่มมาก เนื่องจากได้ไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุที่พบศพขึ้นอืดกระจัดกระจายตามจุดต่างๆในไร่

ล่าสุด แนวทางการสืบสวนเริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้พุ่งเป้าใหม่คือ กลุ่มแรงงานต่างด้าว 3 คน ซึ่งเป็นแรงงานในไร่ขิง และเหตุเกิดขึ้นครั้งนี้มีนายเก๊า ชาวเมียนมาเป็นหัวหน้าทีม และเพื่อนอีก 2 คน เป็นผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้ใช้รถอีแต๊กขับหลบหนีข้ามฝังมุ่งเป้าไปยังหมู่บ้านแม่ละเมาน้อย อยู่ใกล้เส้นทางแม่สอด อุ้มผาง หลักกิโลเมตรที่ 69 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างกันกับ บ้านปางสังกะสี บ้านผาผึ้ง อ.วังเจ้า กับเขตอ.พบพระ โดยมีความเป็นไปได้สูงมาก

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 6 เผยว่า มูลเหตุการณ์ฆ่ายกครัวครั้งนี้นั้น น่าจะมาจาก นายเชาว์ มักจะดุด่าว่ากล่าวกลุ่มแรงต่างด้าวด้วยถ้อยคำรุนแรง และนายเชาว์ มักใช้อาวุธปืนที่พกประจำข่มขู่นายเก๊าและพวก รวมทั้งไม่ยอมให้กลับบ้านหลังจากเสร็จฤดูกาลเก็บเกี่ยวแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นชนวนเหตุให้เกิดการฆ่ายกครัวในครั้งนี้