"แผ่นดินไหวตุรกี" ติดต่อคนไทยได้แล้ว 29 คน อัปเดตจัดการร่างสาวผู้เสียชีวิต

"แผ่นดินไหวตุรกี" ติดต่อคนไทยได้แล้ว 29 คน อัปเดตจัดการร่างสาวผู้เสียชีวิต

สถานการณ์ "แผ่นดินไหวตุรกี" และซีเรียที่ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตสูงหลักหมื่นคน โดยมีคนไทย 1 รายเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ด้วยนั้น ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา อยู่ระหว่างดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการร่าง และสามารถติดต่อคนไทยในพื้นที่ประสบภัยเพิ่มเติม

สถานการณ์ "แผ่นดินไหวตุรกี" และซีเรียที่ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตสูงหลักหมื่นคน โดยมีคนไทย 1 รายเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ด้วยนั้น ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิต และได้ติดต่อกับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการร่าง และสามารถติดต่อคนไทยในพื้นที่ประสบภัยเพิ่มเป็น 29 คน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิต (หญิงไทย 1 ท่าน) ในจังหวัด Hatay ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา โดยทางสถานเอกอัครราชทูตฯได้ติดต่อกับญาติผู้เสียชีวิตแล้ว เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการร่างของผู้เสียชีวิตต่อไป และสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณเครือข่ายคนไทยทั้งในตุรกีและสื่อออนไลน์ทุกท่านทุกฝ่าย ที่ได้ช่วยส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับคนไทยในพื้นที่ประสบภัยทุกท่าน เสริมกับความพยายามของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของตุรกีและกับเครือข่ายชุมชนไทยมาตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 มาโดยตลอดจนบัดนี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ต้องขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับคนไทยทุกท่านที่ติดต่อขอรับบริการงานด้านกงสุลผ่านระบบจองคิวมา เนื่องจากสถานการณ์ภัยพิบัติฉุกเฉินที่มีความรุนแรงในช่วงเวลานี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงจำเป็นต้องประกาศปิดการบริการบางส่วนที่ยังไม่เร่งด่วน ณ สถานเอกอัครราชทูตในกรุงอังการาไปก่อนชั่วคราว ในช่วงระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อมุ่งดำเนินการประสานงานกับทางการไทยและตุรกีในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ตลอดจนมุ่งให้ความช่วยเหลือคนไทยในพื้นที่ประสบภัย เท่าที่ติดต่อได้แล้วในขณะนี้ทั้งหมด 29 ท่าน ทั้งที่อยู่ในสถานที่พักพิงชั่วคราวที่ทางการตุรกีจัดหาให้และที่อื่นๆ โดยเราจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เหยื่อเสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกีพุ่งทะลุ 20,000 ราย

- "แผ่นดินไหวตุรกี" อัปเดตสาวไทยเสียชีวิต ประกันสังคมมอบเงินช่วย 1.5 หมื่น

- กต. เผย มีคนไทยเสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

 

แม้การบริการปกติบางส่วนของสถานเอกอัครราชทูตฯ จะต้องปิดชั่วคราวไปก่อน แต่ในกรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน ก็ยังคงสามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ ตามที่เคยประชาสัมพันธ์มาก่อนหน้านี้แล้ว ที่ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และทาง Facebook Page สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา

นอกจากนี้ ญาติของคนไทยที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ สามารถติดต่อกรมการกงสุล (กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ) ถนนแจ้งวัฒนะ หรือที่ Call Center 02 572 8442 ตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน หรือที่หมายเลขฉุกเฉินของกระทรวงการต่างประเทศไทยสำหรับการติดตามให้ความช่วยเหลือคนไทยในเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรีย ที่ 096-165-7120, 096-352-9015 และ 096-352-0513

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่เดินทางมาชั่วคราวหรือพำนักในตุรกีลงทะเบียนเพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการประสานงานให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ (คลิกที่นี่)

โปรดติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตฯ กระทรวงการต่างประเทศ หรือสื่อท้องถิ่นของตุรกีที่น่าเชื่อถืออย่างใกล้ชิด หากมีพัฒนาการเพิ่มเติม สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประชาสัมพันธ์โดยเร็วที่สุด

ช่องทางติดต่อขอรับความช่วยเหลือสำหรับคนไทยในตุรกี

 

\"แผ่นดินไหวตุรกี\" ติดต่อคนไทยได้แล้ว 29 คน อัปเดตจัดการร่างสาวผู้เสียชีวิต