รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 9 อัปเดตอาการ "ตะวัน-แบม"

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 9 อัปเดตอาการ "ตะวัน-แบม"

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 9 อัปเดตอาการ "ตะวัน-แบม" ปากแห้ง มีเลือดออกตามไรฟัน

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)

สรุปอาการป่วยของคุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน และ คุณอรวรรณ ภู่พงษ์ ( แบม ) วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 วันที่ 17 ของการรักษา

คุณทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ อ่อนเพลีย ปากแห้ง ไม่กินอาหารแต่จิบน้ำ ยังมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีลมในช่องท้อง นอนไม่หลับเนื่องจากปวดหลอดเลือดดำส่วนปลายจากการให้สารน้ำ (phlebitis) ที่แขนทั้งสองข้าง ขยับแขนลำบาก รู้สึกว่าการคิดและความจำปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ยังคงได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คุณธรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ อ่อนเพลีย ปากแห้ง ไม่กินอาหารแต่จิบน้ำ มีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น เหนื่อยเวลาเดิน มีลมในช่องท้อง ปวดหลอดเลือดดำส่วนปลายจากการให้สารน้ำ (phlebitis) ที่แขนทั้งสองข้าง หลับเป็นพัก ๆ รู้สึกว่าการคิดและความจำปกติ การตอบสนองทางอารมณ์หมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ยังคงได้รับสารน้ำและแร่ธาตุ วิตามิน เพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำและสารอาหาร

กรรมการแพทย์ที่ร่วมดูแลยังคงเฝ้าระวังความเสี่ยงต่อการเกิดกลุ่มอาการหลังการได้รับสารอาหาร ( refeeding syndrome) หลังจากอดอาหารอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ได้รับการอนุญาตเผยแพร่ข้อมูลจากผู้ป่วยแล้ว

 

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 9 อัปเดตอาการ \"ตะวัน-แบม\"