ข่าวปลอม TOT ส่งข้อความให้ผู้ใช้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมกรอกแบบสำรวจ

ข่าวปลอม TOT ส่งข้อความให้ผู้ใช้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมกรอกแบบสำรวจ

เตือนภัย "ข่าวปลอม" อย่าแชร์ TOT ส่งข้อความทางเว็บไซต์ ให้ผู้ใช้ "รับรางวัล" เงินสด 30,000 บาท พร้อมกรอกแบบสำรวจ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นเรื่อง TOT ส่งข้อความทางเว็บไซต์ ให้ผู้ใช้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมกรอกแบบสำรวจ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากที่มีผู้ได้รับข้อความทางเว็บไซต์โดยระบุว่าเป็น TOT ให้ผู้ใช้ที่สุ่มเลือกได้รับรางวัล 30,000 บาท โดยต้องกรอกแบบสำรวจสั้นๆ ทาง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นการกระทำจากมิจฉาชีพ

 

เนื่องจากปัจจุบันไม่มี บมจ.ทีโอที แล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 บมจ.ทีโอที ได้ควบรวมกับ บมจ. กสท. โทรคมนาคม กลายเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT)  อีกทั้งไม่เคยมีการดำเนินการส่งข้อความทางเว็บไซต์ให้ผู้ใช้ที่สุ่มเลือกได้รับรางวัล 30,000 บาท และให้กรอกแบบสำรวจตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งต่อหรือแบ่งปันข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจาก บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.ntplc.co.th/ หรือโทร 1888

 

สรุป : ปัจจุบันไม่มีบมจ.ทีโอที โดยบมจ.ทีโอที ได้ควบรวมกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม กลายเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT)  และไม่เคยมีการดำเนินการส่งข้อความทางเว็บไซต์ให้ผู้ใช้ที่สุ่มเลือกได้รับรางวัล 30,000 บาท และให้กรอกแบบสำรวจตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด