"ธนาคารออมสิน" ปล่อยสินเชื่ออาชีพอิสระ ให้กู้สูงสุด 300,000 เป็นข่าวปลอม

"ธนาคารออมสิน" ปล่อยสินเชื่ออาชีพอิสระ ให้กู้สูงสุด 300,000 เป็นข่าวปลอม

แชร์ว่อน "ธนาคารออมสิน" ปล่อยสินเชื่ออาชีพอิสระ ผ่านเพจ Llewellyn Rogahn ให้กู้วงเงินสูงสุด 300,000 บาท ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.5% ต่อปี ล่าสุดชี้แจงแล้วเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีการโฆษณาเชิญชวนในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับเรื่อง "ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อ "อาชีพอิสระ" สำหรับผู้ทำธุรกิจส่วนตัว ผ่านเพจ Llewellyn Rogahn ล่าสุดทาง "ธนาคารออมสิน" กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลระบุว่า ออมสินปล่อยสินเชื่อ "อาชีพอิสระ" สำหรับผู้ทำธุรกิจส่วนตัว ผ่านเพจ Llewellyn Rogahn นั้น "ธนาคารออมสิน" กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

"เพจเฟซบุ๊คดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด โดยเพจนี้ได้ทำโลโก้ธนาคารออมสินเลียนแบบและใช้พื้นสีชมพูกลมกลืนดูคล้ายธนาคารออมสิน ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้ และพฤติกรรมการเชิญชวนด้วยการวางลิงก์ไว้เพื่อให้กดเข้าไปสอบถาม/ใช้บริการนั้น เปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงตัวจนถูกหลอกลวงได้"

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลข้างต้น และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

 

และเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เพจเฟซบุ๊ก ไลน์ Twitter และ IG ภายใต้ชื่อ GSB Society เท่านั้น หรือโทรศัพท์สอบถาม GSB Contact Center โทร 1115

 

\"ธนาคารออมสิน\" ปล่อยสินเชื่ออาชีพอิสระ ให้กู้สูงสุด 300,000 เป็นข่าวปลอม