อาการล่าสุดเด็กหญิง 1 ขวบ 7 เดือนตกท่อ ปลอดภัยแล้ว แต่หมอยังงดให้อาหาร

อาการล่าสุดเด็กหญิง 1 ขวบ 7 เดือนตกท่อ ปลอดภัยแล้ว แต่หมอยังงดให้อาหาร

อัปเดตอาการล่าสุดเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 7 เดือน สัญชาติเมียนมา ที่พลัดตกท่อบ่อบาดาลที่มีความลึกกว่า 16 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการช่วยเหลือกว่า 18 ชั่วโมง ก่อนช่วยชีวิตเด็กหญิงออกมาได้อย่างปลอดภัย

อัปเดตอาการล่าสุดเด็กหญิง อายุ 1 ขวบ 7 เดือน สัญชาติเมียนมา ที่พลัดตกท่อบ่อบาดาลที่มีความลึกกว่า 16 เมตร บริเวณไร่ส้มของชาวบ้าน หมู่13 ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการช่วยเหลือกว่า 18 ชั่วโมง ก่อนช่วยชีวิตเด็กหญิงออกมาได้อย่างปลอดภัยนั้น

ล่าสุดเกี่ยวกับ อาการของเด็กหญิง 1 ขวบ 7 เดือน แพทย์โรงพยาบาลอำเภอพบพระ ได้เผยอาการล่าสุดของน้อง ในส่วนที่ต้องกังวลคือเศษดิน ฝุ่นที่เกรงว่าจะไปติดอยู่ในปอด แต่จากการเอ็กซ์เรย์แล้วไม่พบสิ่งผิดปกติในปอด

ส่วนภายนอกไม่มีบาดแผลมีการพูดคุยตอบโต้กับพ่อแม่ได้ตามปกติ ไม่มีอาการซึมใดๆ แต่ยังอ่อนล้า ซึ่งหมอได้ให้น้ำเกลือและสารอาหารเท่านั้นและงดอาหารไปก่อน เบื้องต้นหมอระบุว่า เด็กอาการปลอดภัยแล้ว สภาพร่างกาย แขน ขา ศีรษะมีความปลอดภัยดีซึ่งทางโรงพยาบาลจะดูแลรักษาอย่างเต็มที่

ด้านนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มอบหมายให้นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางอุไรรัตน์ ศรีวิชัย ผู้ช่วยเลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กหญิงที่โรงพยาบาลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

โดยมีนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ นายกกิ่งกาชาดอำเภอพบพระ ผู้อำนวยโรงพยาบาลพบพระ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอพบพระ และผู้เกี่ยวข้องร่วมเยี่ยม โดยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมคณะฯ ได้ตรวจเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมนำกระเช้าเครื่องอุปโภคบริโภคผ้าห่ม สิ่งของที่จำเป็น และเงินช่วยเหลือจำนวน 2,000 บาท มอบแก่ครอบครัวของเด็ก