จับแล้ว "หนุ่มโหด" ฆ่าสาวทิ้งบ่อขยะ เช็กประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าชิงทรัพย์

รวบตัวได้แล้ว "หนุ่มโหด" ฆ่าแฟนสาวมัดมือเท้าทิ้งบ่อขยะ ตำรวจหิ้วทำแผนฯ เช็กประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าชิงทรัพย์

คืบหน้ากรณี "ฆ่าโหดทิ้งบ่อขยะ" หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานเก็บข้อมูลและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าหอพักของผู้ก่อเหตุ จนทราบชื่อว่าผู้ก่อเหตุคือ นายพิษณุ โมหะจิต หรือ บอย อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าแฟนสาว หรือ น.ส.กตชภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ภายในห้องเช่าแล้วนำศพไปทิ้งที่ก้นบ่อขยะบ้านระเบาะนา ในพื้นที่ ม.4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี แล้วหลบหนี

 

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น. น.ส.กตชภรณ์ (ผู้ตาย) ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่สีเขียว ทะเบียน 1 กด 4767 ปราจีนบุรี ออกไปหานายพิษณุ หรือ บอย (ผู้ก่อเหตุ) ที่ห้องเช่าแถวตลาดคลองรั้ง

 

จากนั้นเวลาประมาณ 04.39 น. ได้มีภาพของนายพิษณุขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda icon สีส้มเหลือง ทะเบียน กวค 564 ปราจีนบุรี ออกจากห้องเช่าโดยมีห่อผ้านวมมัดคลุมสิ่งของคล้ายมนุษย์ไว้บริเวณที่พักเท้าระหว่างขาของนายพิษณุ โดยขับขี่ออกไปจากห้องเช่า ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพ น.ส.กตชภรณ์ ถูกห่อด้วยผ้าห่มนวมสีเหลืองในลักษณะถูกมัดมือมัดขาทิ้งในบ่อขยะ และในวันที่เกิดเหตุนั้นนายพิษณุได้ลาออกจากงานที่ทำอยู่ในนิคม 304 และหลบหนีไปพร้อมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

 

 

หลังจากพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอให้ศาลจังหวัดปราจีนบุรีออกหมายจับไว้ ตามหมายจับที่ 11/2566 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 และได้ประสานกับทีมสืบสวนพื้นที่ต่างๆที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไป จนกระทั่งได้ตัวนายพิษณุที่เขตอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากการตรวจปัสสาวะนายพิษณุยอมรับว่าติดยาบ้าและให้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

โดยการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี , ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ภายใต้อำนาจของ พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี และได้มีการแถลงข่าวก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่ 1 ที่นายบอยได้ทำการลงมือสั่งหารแฟนสาว โดยให้ผู้ต้องหาทำท่าลักษณะนั่งคุยก่อนจะบีบคอผู้เสียชีวิต และได้นอนกอดร่างผู้เสียชีวิตจนเวลา 04.39 น. ที่ได้ปรากฏบนกล้องวงจรปิด จากนั้นได้ใช้ผ้าห่มสีเหลืองห่อร่างผู้เสียชีวิตและขี่รถจักรยานยนต์นำไปทิ้งที่บ่อขยะ

 

โดยช่วงที่ทำแผนประกอบคำสารภาพนั้นได้มีแฟนทอมของผู้เสียชีวิตเดินเข้าไปในขณะที่กำลังทำแผนฯที่ห้องเช่าด้วยอารมณ์โกรธแค้น เจ้าหน้าที่ต้องกันตัวออกมา ซึ่งเจ้าตัวตะโกนถามว่า "มึงทำได้ไงว่ะ กูรักของกู" พร้อมทั้งร้องไห้แทบขาดใจ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินทางไปที่บริเวณบ่อขยะหรือบ่อลูกรังเก่า ซึ่งเป็นจุดที่ 2 ที่นายบอยได้นำศพมาทิ้ง ในจุดนี้ จากนั้นได้ขับรถกลับไปยังห้องเช่าที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบถาม แม่วันดี (แม่ผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า ใจนึงก็อยากให้เขามาขอขมาศพลูกสาวของตน จะมาหรือไม่มาตนก็ไม่ว่า แต่ใจจริงๆของตนนั้นถ้าเขาทำถึงขนาดนี้แล้วก็ไม่อยากให้มาใกล้ศพของลูกอีก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้แล้วตนก็สบายใจ ถ้าหากว่าเขารักลูกสาวจริงเขาจะทำลูกสาวให้ตายได้ยังไง ลูกสาวได้มาเข้าฝันพี่สะใภ้มาถามว่าเขาทำอะไรกัน แต่งตัวมาสวยๆเลย ตนอยากให้เขาติดคุกชั่วชีวิต

 

จากการตรวจสอบประวัติ นายพิษณุ หรือ บอย เคยกระทำผิดฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และถูกศาลสั่งจำคุก 13 ปี พ้นโทษในวันที่ 13 สิงหาคม 2564 หลังจากนั้นได้ออกมาหางานทำและได้รู้จักกับ น.ส.กตชภรณ์ และก่อเหตุขึ้นในเวลาต่อมา โดยสาเหตุมาจากหึงหวง เนื่องจากผู้ตายขอแยกทาง ทำให้นายพิษณุไม่พอใจคิดว่าฝ่ายหญิงจะนอกใจจึงได้ใช้มือบีบที่คอจนถึงแก่ความตายจนนำศพไปทิ้งบ่อขยะดังกล่าว

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้เลิกลาจากสามีเก่าและมาคบอยู่กับสาวทอม ต่อมาผู้เสียชีวิตได้รู้จักกับนายพิษณุทางเฟซบุ๊ก และคบหากันได้ประมาณ 1 ปี โดยสาวทอมก็ทราบเรื่อง

 

ทางด้าน นายพิษณุ (ผู้ต้องหา) กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "รู้สึกเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุนั้นตนได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว"

 

จับแล้ว \"หนุ่มโหด\" ฆ่าสาวทิ้งบ่อขยะ เช็กประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าชิงทรัพย์

 

ข่าว/ภาพ สายชล หนูแดง, สุพัตรา อาษา, ทัตธน เหล่าหล้า, ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ จ.ปราจีนบุรี