ผบช.ภ.5 สั่งเอ็กซ์เรย์ล่าตัวผู้ต้องหาฆ่ายัดศพรถหรูที่ไต้หวัน

ผบช.ภ.5 สั่งเอ็กซ์เรย์ล่าตัวผู้ต้องหาฆ่ายัดศพรถหรูที่ไต้หวัน

ผบช.ภาค 5 เผยตำรวจกองปราบปรามได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาชาวไทย คดีฆ่า 2 ศพยัดท้ายรถหรูที่ประเทศไต้หวัน กำชับตำรวจ-ตชด.สกัดการหลบหนีออกนอกประเทศ สแกนทุกพื้นที่ค้นหาตัวมาดำเนินคดี ระบุหากพบมีผู้นำพาหลบหนีมีความผิดทันที แนะครอบครัวนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 65 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่  พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยถึงความคืบหน้าในกรณีการติดตามหาตัวผู้ต้องหาชาวไทย  ซึ่งมีภูมิลำเนาเดิมอยู่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ก่อคดีฆาตกรรมในประเทศไต้หวันแล้วหลบหนีเข้ามายังประเทศไทยว่า   ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ทางกองปราบปราม เป็นหน่วยงานหลักในการสอบสวนและสืบสวน เมื่อวานนี้พี่ชายของผู้ตายได้เข้ามาพบกับตำรวจภาค 5 ได้มีการสอบสวนปากคำและมีการส่งเอกสารประสานไปยังตำรวจกองปราบ และในขณะนี้ทราบว่าทางตำรวจกองปราบปรามได้มีการขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้กระทำผิดแล้ว

ส่วนเบาะแสการติดตามตัวนั้นก็มีเบาะแสการเดินทางเข้าประเทศไทยพร้อมตัวผู้ต้องหา และจากนั้นเดินทางมายังที่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และผู้ต้องหาได้เดินทางไปยังบ้านพักของบิดาที่อำเภอไชยปราการ   ได้สั่งให้ทางผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจท้องที่ประสานกับทางกองปราบปราม พร้อมกับประสานงานกับทางตำรวจกกตชด.ภาค 3 เพื่อที่จะสกัดกั้นการหลบหนีออกนอกประเทศของผู้ต้องหารายนี้

ส่วนผู้ต้องหารายนี้จะหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไ่ม่นั้น  มีทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าขณะนี้ทุกๆพื้นที่เรามีการสแกนค้นหา เพื่อจะติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด  ส่วนบุคคลใดที่การที่มีผู้ช่วยเหลือผู้กระทำผิดในการหลบหนีนั้นหากทางตำรวจมีพยานหลักฐานผู้ให้การช่วยเหลือนั้นก็จะมีความผิดในการช่วยเหลือนำพาผู้ต้องหาในการหลบหนีในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ หากใครพบเห็นผู้ต้องหารายนี้สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ทางสถานีตำรวจได้ทั่วประเทศส่วนญาติพี่น้อง หรือพ่อแม่ของผู้ต้องหาหากมีเบาะแสหรือติดต่อผู้ต้องหาได้ก็สามารถนำตัวเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้ตลอดเวลา