ตร.บางแก้วบุกจับบ่อน นักพนันไหวตัวหนีทัน ยึดอุปกรณ์การเล่นจำนวนมาก

ตำรวจบางแก้วบุกจับบ่อนพนัน แต่นักพนันไหวตัวหนีทันพบเพียงอุปกรณ์การเล่นจำนวนมาก ไล่เช็กกล้องวงจรปิดตามตัวมาดำเนินคดีทุกราย

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2566) พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว นำกำลังไปตรวจค้น "ห้องเช่า" ภายในตลาดแห่งหนึ่ง ถนนหนามแดง-บางพลี ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่น "การพนัน"

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงก็พบว่าห้องดังกล่าวที่ลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันมีลักษณะเป็นห้องชั้นเดียวปิดทึบ มีทางเข้าเป็นประตูกระจก ติดฟิล์มดำมืดและถูกล็อกกุญแจ เจ้าหน้าที่จึงสำรวจโดยรอบของห้องดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในตลาด พบว่ายังมีประตูทางออกอีกช่องทางที่ด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงทำการงัดประตูดังกล่าวจนสามารถเข้าไปตรวจสอบด้านในได้

 

จากการตรวจสอบภายในห้องดังกล่าวพบหลักฐานเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะการพนันไพ่เสือมังกร โต๊ะไฮโล โต๊ะบาคาร่า พร้อมอุปกรณ์การเล่นอีกจำนวนหลายรายการ หนึ่งในนั้นพบว่ามีชิปแลกเงินสดจำนวนมาก รวมมูลค่าคาดว่าเป็นล้านบาท

 

นอกจากนั้นยังพบว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกที่คาดว่าเพิ่งถูกใช้งาน เช่น ถังแช่น้ำแข็ง กาน้ำร้อน รวมถึงบัญชีรายได้ของบ่อนแห่งนี้ แต่ไม่พบผู้ใดในห้องดังกล่าว คาดว่าจะไหวตัวแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไปที่ สภ.บางแก้ว เพื่อลงบันทึกประจำวันและขยายผลต่อไป

 

ตร.บางแก้วบุกจับบ่อน นักพนันไหวตัวหนีทัน ยึดอุปกรณ์การเล่นจำนวนมาก

 

 

พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นสถานที่แห่งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงวันที่ผ่านมามีการนำเสนอเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จึงสั่งการให้ทุกฝ่ายของตำรวจ สภ.บางแก้ว หาข่าวบ่อนการพนันในพื้นที่ จนกระทั่งได้รับรายงานจากสายข่าวให้ข้อมูลชี้จุดต้องสงสัยแห่งนี้ จึงนำกำลังมาตรวจสอบจนกระทั่งพบของกลางดังที่ปรากฏต่อหน้าสื่อมวลชน ซึ่งไม่พบนักพนันแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบอุปกรณ์ทั้งหมดยังอยู่ในสภาพใหม่ คาดว่าอาจจะเตรียมการณ์เปิดเป็นบ่อนการพนัน หรืออาจมีการลักลอบเล่นการพนันบางส่วน ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวนได้เก็บกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่อย่างไร อีกทั้งจะต้องเรียกผู้เช่าห้องแห่งนี้มารับทราบข้อกล่าวหาฐานเปิดให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินผิดกฎหมาย ส่วนนักพนันหรือบุคคลที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้วพบก็จะติดตามตัวมาดำเนินคดีทุกราย

 

ข่าว สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ