สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง ปม แม็ค อนุสาวรีย์ บุกเดี่ยวปล้นชิงทรัพย์

สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง ปม แม็ค อนุสาวรีย์ บุกเดี่ยวปล้นชิงทรัพย์

ปมปล้น "บ่อนดินแดง" สั่งเด้ง 5 เสือ สน.ดินแดง จากเหตุการณ์ "แม็ค อนุสาวรีย์" ผู้ก่อเหตุปล้นบ่อนในซอยประชาสงเคราะห์ได้เงินไป 300,000 บาทหลบหนี

จากกรณีโลกโซเชียลมีการโพสต์คลิปวิดีโอ เหตุชายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวชิงเงินบ่อนการพนันในพื้นที่ สน.ดินแดง ได้เงินไป 300,000 บาท หลบหนีลอยนวล เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุ คือ "แม็ค อนุสาวรีย์" ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ "เสือ ดุสิต" หรือนายสัมฤทธิ์ ริมเถือน ที่เคยบุกปล้นบ่อนการพนันย่านบางเขนพร้อมพวกเมื่อปี 2562

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แฉปมฉาว "แม็ค อนุสาวรีย์" โกรธ! บุกชิงเงินบ่อนดินแดง ตอนนี้เครียดกลัวตาย

 

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่าเหตุดังกล่าวพบว่าเป็นของท้องที่ สน.ดินแดง โดนในเรื่องของการดำเนินคดีจะแบ่งเป็น 2 เรื่อง คือ การดำเนินคดีในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน และ ดำเนินคดีในเรื่องของการชิงทรัพย์ และเมื่อมีการเปิดให้เล่นการพนันในลักษณะนี้ ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งมีคำสั่งให้ 5 เสือ ของ สน.ดินแดง มาปฏิราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ในวันนี้แล้ว ซึ่งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะเร่งให้เร็วที่สุด คาดว่าไม่เกิน 10 วัน

"ตามขั้นตอน ต้องตรวจสอบว่าเหตุดังกล่าว ตำรวจท้องที่ปล่อยปละละเลยหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบหาเจ้าของบ่อนการพนันและดำเนินคดี ส่วนกรณีการชิงทรัพย์ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าทุกข์ ซึ่งหากจับกุมเจ้าของสถานที่และขยายไปถึงเหตุชิงทรัพย์ ถ้ามีความเสียหายก็จะรวมรวมพยานหลักฐานจับกุมคนก่อเหตุต่อไป"

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ส่วนบ่อนดังกล่าวจะเป็นบ่อนถาวร หรือ บ่อนลอยนั้น ขอตำรวจตรวจสอบก่อน แต่รายงานเบื้องต้นทราบว่าแต่เดิมสถานที่แห่งนี้เคยเปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนและดำเนินการเปิดมานานเท่าไหร่นั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

"ส่วนกรณีที่มีชื่อของบริษัทแห่งหนึ่งอยู่โดยรอบสถานที่เกิดเหตุ และคาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าวหรือไม่นั้น ทางตำรวจยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีในส่วนของ พ.ร.บ.การพนันทั้งหมด อีกทั้งตัวผู้ก่อเหตุเอง ตำรวจก็สามารถดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนได้เช่นกัน แม้ไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ"

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้มีกระแสข่าวว่า ทางคนก่อเหตุจะเดินทางไปออกรายการดังทางโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ทางตำรวจต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย หากมีการมอบตัวก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอน แต่ถ้าไม่มีการมอบตัว ตำรวจจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับต่อไป