"วันเที่ยวเทศกาลตรุษจีน" ชาวมาเลเซียทะลักเที่ยวงาน "ตรุษจีน 2566" หาดใหญ่

ชาวมาเลเซียทะลักชายหาดสมิหลาคึกคัก ช่วงวันตรุษจีน โดยทางกรุ๊ฟทัวร์มาเลเซียจัดโปรแกรมท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่และเมืองสงขลา มีการจัดงาน “ตรุษจีน 2566” ส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2566 ซึ่งเป็นวันตรุษจีนและเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ตลอดทั้งวัน ที่บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลา เขตเทศบาลนครสงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางมากับรถบัส นำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาส่งบริเวณลานเข้าไปยังชายหาดชายหาดสมิหลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินกันขวักไขว่ ทั้งเดินทางมาและเดินทางกลับ อีกทั้งทางเทศบาลนครสงขลา ซึ่งจัดสวนดอกไม้หลากสีหลากชนิดและกระเช้าดอกไม้ มาตั้งแต่ช่วงปีใหม่และต่อเนื่องมาจนถึงเทศกาลตรุษจีน ก็ไม่ได้รื้อออกแต่อย่างใด ทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็ได้ชื่นชมกับดอกไม้ โดยจะต้องถ่ายภาพบริเวณสวนดอกไม้ที่จัดไว้อย่างสวยงามก่อนที่จะเข้าไปที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา

เนื่องจากในวันนี้ ชายหาดสมิหลามีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีฝนตก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชอบใจ ที่ได้มาสัมผัสคลื่นลมแรงริมชายหาดสมิหลา พร้อมเก็บบรรยากาศและไลฟ์สดให้เพื่อนๆชาวมาเลเซียได้ชมบรรยากาศที่บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลาคลื่นลมแรงไปพร้อมๆกันเสมือนได้มาเที่ยวด้วยกัน

โดยเฉพาะที่บริเวณนางเงือกทองสัญลักษณ์ของชายหาดสมิหลาสงขลา วันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้าคิวกันถ่ายรูปยืนรอเป็นแถวตามคิวมาก่อนหลัง เนื่องจากชายหาดสมิหลาเป็นจุดสุดท้ายที่จะต้องเข้ามาท่องเที่ยวและเก็บภาพกลับไปเป็นที่ระลึก อย่างไรก็ต้องถ่ายให้ได้ เนื่องจากมาแล้วจะต้องเก็บภาพนางเงือกทองกลับไป ก่อนเดินทางกลับประเทศวันนี้
 

ในขณะเดียวกัน ร้านค้าที่ขายเสื้อผ้ากว่า 20 ร้าน บริเวณชายหาดสมิหลาก็มีลูกค้าชาวมาเลเซียเข้าไปอุดหนุนกันแน่นร้าน โดยเลือกซื้อเสื้อผ้า เพื่อนำไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องเนื่องจากเสื้อผ้าที่นี่มีราคาถูกกว่าในมาเลเซียและมีความสวยงามโดดเด่นทันสมัยอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งสีสันสดใสสวยงามเป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่จะต้องเข้าไปในร้านเพื่อจับต้องและสอบถามราคาเนื่องจากมีความสะดุดตาทั้งรูปแบบและสีสันที่อดใจไม่ได้ที่จะต้องซื้อติดมือกลับไป

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ทำให้ในช่วงนี้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลาดีขึ้น หลังจากที่มีการเปิดประเทศไปแล้วทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย