บรรยากาศ 'วันจ่าย' ตรุษจีนเยาวราชคึกคัก!

วันนี้ (20ม.ค.66) อธิบดีกรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจสอบภาวะการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคในช่วงตรุษจีน บรรยากาศที่ตลาดกรมภูธเรศ ย่านเยาวราชจะเป็นอย่างไรไปติดตามกับคุณมุกระวี ดีบุกคำ ค่ะ

ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ประชาชนเริ่มทยอยออกมาเลือกซื้อสินค้า อาหาร และของไหว้กันอย่างต่อเนื่องส่งผลให้การจราจรในย่านนี้ค่อนข้างติดขัด ร้านค้า ร้านทอง กลับมาคึกคักอีกครั้ง และในเวลา 9:30 น. นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาวะการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคในช่วงตรุษจีน โดยอธิบดีกรมการค้าภายในบอกว่าปีนี้บรรยากาศค่อนข้างคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา ราคาสินค้ายังคงเดิมเกือบทั้งหมด ผักมีราคาลดลง ส้มมีราคาขยับขึ้นนิดหน่อย ส่วนข้าวของต่างๆยังไม่ได้ขึ้นราคามากนัก และทองคำยังคงเป็นของขวัญที่นิยมซื้อให้กันในช่วงปีใหม่

ทางด้านร้านกิจเจริญ ที่ขายเป็ดไหว้ ไก่ต้มไทย หมูกรอบ ก็บอกว่าปีนี้คนกล้าที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น ค่อนข้างขายดี และยังมีลูกค้าประจำที่มาอุดหนุนทุกปี

 

ในส่วนของประชาชนที่มาเลือกซื้อของเตรียมไหว้ในวันพรุ่งนี้บอกว่า ราคาสินค้า อาหารต่างๆค่อยข้างเหมือนเดิม ช่วงเทศกาลก็ทำใจไว้แล้วว่าเรตราคาของจะสูงกว่าปกติ ไม่ได้มีอะไรแตกต่างมากนัก แต่ยอมรับว่าปีนี้คนมาซื้อของไหว้ที่เยาวราชกันมากกว่าปีก่อนๆ