สลด รถตู้เสียหลักตกร่องกลางถนนมิตรภาพ เพลิงไหม้วอดทั้งคัน เสียชีวิต 11 ราย

สลด รถตู้เสียหลักตกร่องกลางถนนมิตรภาพ เพลิงไหม้วอดทั้งคัน เสียชีวิต 11 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักตกร่องกลางถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพลิงไหม้วอดทั้งคันพบเสียชีวิต 11 ราย รอดชีวิต 1 ราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งเหตุมี รถตู้โดยสาร เสียหลักพุ่งชนกาดเลนส์ที่บริเวณถนนมิตรภาพช่วงใกล้เคียงหน้าปั้มปตท.มอจะบก ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาวเลขทะเบียน 30-0078 อำนาจเจริญ ได้พุ่งชนกาดเลนส์ข้างทางแล้วเกิดไฟลุกท่วมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสีคิ้ว 1 คันได้ฉีดสกัดเพลิงไหม้บริเวณรถ พบผู้โดยสารในรถจำนวน 11 ราย ไม่สามารถหนีออกรถมาได้ทัน จึงได้ถูกไฟคอกเสียชีวิตทั้งหมด

ล่าสุดนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บ 1 รายที่รอดจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าตัวเผยคนในรถนอนหลับเกือบหมด ตอนชนโชคดีมีสติมุดหน้าต่างรถที่แตกออกมารอดตายหวุดหวิด

โดยนายธนชิต ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้ขึ้นรถตู้มาจากจังหวัดอำนาจเจริญเพื่อที่จะไปรายงานตัวเข้าเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งระหว่างทางที่มาพบว่าผู้โดยสารบนรถนั่นหลับหมดรวมถึงตนด้วย พอหลังจากรถตนรู้สึกว่ารถตีลังกา ตนจึงตกใจตื่นขึ้นมา พอรวบรวมสติได้พร้อมกับอาการที่บาดเจ็บคือแน่นหน้าอก และรู้สึกเวียนหัว

ตนได้เห็นหน้าต่างรถตู้ที่แตกอยู่ จึงได้ตะเกียกตะกายออกมาหลังจากนั้นก็เกิดไฟลุกท่วมขึ้นมา ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้มาก ซึ่งมาทราบภายหลังว่าคนในรถตู้ไม่มีใครรอดชีวิต ตนก็ตกใจยิ่งกว่าเดิมอีก เพราะตอนแรกตนก็เห็นว่าคนขับรถตู้รอดออกมาได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมดแบบนี้

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ก่อนอื่นตนก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ทางจังหวัดเองได้มีมาตรการในการช่วยเหลือโดยเริ่มประสานไปยังทางผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญให้ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 11 ราย และให้แจ้งให้ทางญาติรับทราบ

ในส่วนของหน่วยงานต่างๆทางจังหวัดเองจะช่วยเหลือดูแลในการอำนวยความสะดวกในการรับ-ส่ง กลับภูมิลำเนาให้กับทางญาติที่มาติดต่อขอรับศพ อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุครั้งนี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญอย่างมาก จึงอยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดระมัดระวังในเรื่องของความเร็วและเช็กสภาพรถทุกครั้งก่อนที่จะออกเดินทางอย่างสม่ำเสมอด้วย

ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนมี 2 เหตุการณ์ที่คล้ายกันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ทำให้รถตู้เกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งคันทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีจำนวน 11 ศพ ดังนี้

เมื่อเดือน ส.ค. 2562 ข่าวเสียชีวิต 11 ศพ บาดเจ็บ 4 ราย อุบัติเหตุรถตู้พุ่งข้ามเลนชนรถพ่วง ช่วงก่อนเช้ามืดวันนี้ที่วังสมบูรณ์

และเดือน มิ.ย. 2559 ข่าวรถตู้คณะครูยางแตกมอเตอร์เวย์คว่ำไฟลุกย่างสด 11 ศพ รอดตาย 4 คน ด้านแพทย์เตรียมพิสูจน์หาสาเหตุการณ์การเสียชีวิต