"วันจ่ายตรุษจีน 2566" ขอนแก่นคึกคัก แห่ซื้อของไหว้ ทองคำแท่ง รับตรุษจีน 2566

"วันจ่ายตรุษจีน 2566" ขอนแก่นคึกคัก แห่ซื้อของไหว้ ทองคำแท่ง รับตรุษจีน 2566

คึกคัก! แห่ซื้อทองคำแท่งอวยพรภาษาจีน รับ "ตรุษจีน 2566" ขณะที่ ตลาดบางลำภูขอนแก่น จัดนาทีทอง "วันจ่ายตรุษจีน 2566" หมูสามชั้นกิโลละ 170 บาท ขนมเข่ง-ขนมเทียน เริ่มต้นชิ้นละ 7 บาท

วันที่ 20 มกราคม 2566 บรรยากาศการเลือกซื้อทองคำรูปพรรณ และ "ทองคำแท่ง" เพื่อเป็นของขวัญรับเทศกาลตรุษจีน 2566 ปีนี้พบว่าคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านทองท่าอุเทนซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างตลาดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีลูกค้าทยอยมาเลือกซื้อทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณกันอย่างคึกคัก เพื่อนำกลับไปเป็นของขวัญให้กับตนเองและมอบให้กับคนที่รักในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้

 

 

โดยทางร้านได้นำทองคำรูปพรรณและทองคำแท่งมาจำหน่ายให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อกันแทบทุกชนิด ซึ่งราคาทองรูปพรรณวันนี้ ขายออกบาทละ 30,000 บาท รับซื้อบาทละ 29,900 บาท ซึ่งจากการสังเกตพบว่านอกจากกำไลข้อมือท้าวเวสสุวรรณที่กำลังเป็นที่นิยมของลูกค้าแล้ว ยังมีกลุ่ม "ทองคำแท่ง" ที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นขนาดครึ่งสลึง ขายชิ้นละ 3,900 บาท , ขนาด 1 สลึง 7,650 บาท , ขนาด 2 สลึง 15,150 บาท และขนาด 1 กรัม 2,100 บาท โดยมีแพคเกจที่เป็นคำอวยพรแบบภาษาจีนรับเทศกาลตรุษจีน 2566 ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามาทำการเลือกซื้อกันอย่างมากอีกด้วย

 

ขณะที่บรรยากาศในตลาดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีชาวขอนแก่นเชื้อสายจีนทยอยเดินทางมาเลือกซื้อของไหว้ตรุษจีนชนิดต่าง ๆ เนื่องในวันจ่ายตรุษจีนปีนี้กันอย่างคึกคัก ซึ่งตลาดบางลำภูได้เนรมิตพื้นที่เป็นย่านไชน่าทาวน์ด้วยการตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศเมืองจีน ด้วยโคมไฟแดงและเครื่องประดับตกแต่งตามแบบจีนทั่วทั้งตลาด รวมทั้งการจัดมอบอั่งเปาลุ้นรับทองคำให้กับลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าเพื่อร่วมสนุกรับของรางวัลจากทางตลาดอีกด้วย

 

แต่ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าอย่างมากคงเป็นช่วงนาทีทองที่ผู้ประกอบการภายในตลาดได้จัดโปรโมชั่นนาทีทองด้วยการจำหน่าย หมูสามชั้น ในราคากิโลกรัมละ 170 บาท และกิโลกรัมละ 200 บาท จำกัดการซื้อคนละ 1 กิโลกรัม เลือกได้คนละ 1 อย่างเท่านั้น ทำให้ลูกค้าที่มาเลือกซื้อซึ่งเมื่อได้ยินเสียงประกาศจากทางตลาดต่างพากันมายืนรอต่อคิวเลือกซื้อหมูสามชั้นนาทีทองกันอย่างคึกคักเลยทีเดียว

 

"วันจ่ายตรุษจีน 2566" ขอนแก่นคึกคัก แห่ซื้อของไหว้ ทองคำแท่ง รับตรุษจีน 2566

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่น ได้มาสุ่มตรวจคุณภาพสินค้าและคุมเข้มด้านสุขอนามัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้มาเลือกซื้อสินค้าที่สะอาดและปลอดภัย ตลอดทั้งช่วงเทศกาลตรุษจีน 2566 ปีนี้

 

น.ส.อารยาณี เนียมประดิษฐ์ ผู้จัดการตลาดบางลำภูขอนแก่น กล่าวว่า บรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าเนื่องในวันไหว้ตรุษจีน 2566 วันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก ซึ่งตลาดได้เนรมิตพื้นที่ให้เป็นย่านไชนาทาวน์จำลอง ตกแต่งสถานที่ให้สวยงามพร้อมกับการจัดเตรียมสินค้าไหว้ตรุษจีนในประเภทต่าง ๆ ไว้ให้กับลูกค้าได้มาเลือกซื้อกับแบบครบจบในทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นขนมเข่ง ขนมเทียน เริ่มต้นชิ้นละ 7 บาท , เป็ดพะโล้ ราคาเริ่มต้นตัวละ 250 บาท , ไก่ต้ม เริ่มต้นตัวละ 250 บาท , หมูสามชั้น เริ่มต้นที่ชิ้นละ 200 บาท , ขนมจันอับชุดละ 70 บาท และขนมลูกท้อชุดละ 60 บาท โดยคาดว่าตลอดทั้งวันในวันนี้จะยังคงมีลูกค้าทยอยมาเลือกซื้อของไหว้ตรุษจีน 2566 กันตลอดทั้งวัน ซึ่งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้เตรียมสิ่งของมาจำหน่ายและให้บริการตลอดทั้งวันต่อเนื่องไปจนถึงวันพรุ่งนี้

 

"วันจ่ายตรุษจีน 2566" ขอนแก่นคึกคัก แห่ซื้อของไหว้ ทองคำแท่ง รับตรุษจีน 2566

 

โดย พรพรรณ เพ็ชรแสน ศูนย์อีสาน