บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้สูงอายุรับเงินพิเศษ กดเป็นเงินสดได้ จริงหรือ ?

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้สูงอายุรับเงินพิเศษ กดเป็นเงินสดได้ จริงหรือ ?

กรมกิจการผู้สูงอายุ ชี้แจงแล้วกรณี "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ผู้สูงอายุเตรียมรับเงินพิเศษ สามารถกดเป็นเงินสดได้ เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ผู้สูงอายุเตรียมรับเงินพิเศษ สามารถกดเป็นเงินสดได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีข้อความระบุว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้สูงอายุเตรียมรับเงินพิเศษ สามารถกดเป็นเงินสดได้ ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นการสร้างความสับสนให้กับผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากเนื้อหาภายในข้อความข้างต้นนั้นเป็นเพียงการนำเสนอการได้รับเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย ที่ได้รับสิทธิในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นจำนวน 50 บาท และ 100 บาท ในเดือนกันยายน 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งได้ดำเนินการจ่ายให้กับผู้สูงอายุที่ได้รับสิทธิเรียบร้อยแล้ว โดยมีหลักเกณฑ์ในการช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนในโครงการ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดังนี้

– กรณีที่ 1 รายได้ 0 – 30,000 บาท/ปี เติมเงินให้ 50 บาท ต่อเดือน
– กรณีที่ 2 รายได้ 30,001 – 100,000 บาท/ปี เติมเงินให้ 100 บาท ต่อเดือน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารกรมกิจการผู้สูงอายุ สามารถติดตามได้ที่โทร. 0-2642-4336

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : จากเนื้อหาภายในข้อความข้างต้นเป็นเพียงการนำเสนอการได้รับเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย ที่ได้รับสิทธิในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นจำนวน 50 บาท และ 100 บาท ในเดือนกันยายน 2565 ซึ่งได้ดำเนินการจ่ายให้กับผู้สูงอายุที่ได้รับสิทธิเรียบร้อยแล้วในทุกเดือน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์