เตรียมรับ นทท.จีน อบรมพนักงานนวด-สปา ยกระดับความสามารถด้านภาษาจีน

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา ขานรับนโยบายผลิตแรงงานด้านการท่องเที่ยวและบริการ หลักสูตรยกระดับความสามารถด้านภาษาจีน สำหรับพนักงานภาคธุรกิจนวดและสปา เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ที่ โรงเรียนวิชาชีพสุขภาพ สปาและความงาม เนเชอรัล โซล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะแรงงานด้านการท่องเที่ยวและบริการ หลักสูตร ยกระดับฝืมือ สาขาภาษาจีน สำหรับพนักงานนวดและสปา ระยะเวลา 30 ชั่วโมง มีพนักงานในภาคธุรกิจสปา ในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้ จำนวน 20 คน

บรรยากาศการเรียน และฝึกฝนทักษะการพูดภาษาจีน เป็นไปด้วยความสนุกสนาน สอนโดยวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ด้านการใช้ภาษาจีน โดยผู้ที่เข้าร่วมอบรมซึ่งประกอบอาชีพด้านการนวด แพทย์แผนไทย และสปา กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นโครงการที่ดีมาก ได้เรียนรู้คำศัพท์ ประโยคในภาษาจีน ที่เหมาะกับงานด้านสปา และร้านนวด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภาษาที่มีความจำเป็นมากสำหรับธุรกิจด้านบริการ เพราะหากผู้ให้บริการ สามารถสื่อสารได้เข้าใจ จะทำให้บริการได้อย่างตรงจุด เกิดความประทับใจของผู้ที่มาใช้บริการ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ใช้ภาษาจีน

นางสาวสุขศรี ไล่กสิกรรม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา กล่าวว่า หลักสูตรยกระดับฝีมือ ด้านการใช้ภาษาจีนสำหรับพนักงานนวดและสปา เป็นการขานรับนโยบายผลิตแรงงานภาคท่องเที่ยวและบริการรับนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย โดยได้เร่งดำเนินการ ฝึกทักษะฝีมือแรงงาน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร สถานบันเทิง สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ให้พร้อมต้อนรับและบริการนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เกิดความประทับใจ และคาดหวังว่าแรงงานที่ผ่านการฝึกอบรม จะมีทักษะด้านภาษจีนเพิ่มขึ้น สามารถสร้างรายได้ให้ตนเอง และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย

ทางด้านนายเกรียงไกร สีหะวงษ์ ประธานชมรมธุรกิจบริการสุขภาพภาคใต้ (ตอนล่าง) เปิดเผยว่า โรงเรียนวิชาชีพสุขภาพ สปาและความงาม เนเชอรัล โซล ให้บริการสอนอาชีพด้านการนวดและสปาเพื่อผลิตบุคลากรออกสู่วงจรธุรกิจ และได้ร่วมกับ สพร.12 สงขลา ในหลายๆกิจกรรม รวมถึงกิจกรรมพัฒนาทักษะด้านภาษาจีนในครั้งนี้ด้วย โดยให้ความร่วมมือด้านสถานที่ และร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาร่วมในกิจกรรม ซึ่งผู้เข้าร่วมต่างตั้งใจและมีความพร้อม ในการนำความรู้ไปใช้ในธุรกิจของตนเองให้เกิดผลตามเป้าหมาย