คืบหน้า ม.3 ผูกคอดับ เครียดถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน 1.5 หมื่น ตร.รู้ตัวเจ้าของบัญชีแล้ว

คืบหน้า ม.3 เครียดผูกคอดับ ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน 1.5 หมื่น ตำรวจเผยรู้ตัวเจ้าของบัญชีแล้ว อยู่ระหว่างตามตัวมาสอบสวน

ความคืบหน้ากรณี ด.ช.อาทิตย์ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอปากเกร็ด ที่ตัดสินใจผูกคอตายในป่ารกร้าง หลังถูกมิจฉาชีพจากโฆษณาผ่านแอปฯหลอกให้ดูยูทูบ ก่อนออกอุบายหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีไปประมาณ 1.5 หมื่นบาท จนทำให้เด็กเกิดความเครียดเนื่องจากเสียดายเงินที่ถูกหลอกไป จึงตัดสินใจคิดสั้นดังกล่าว

 

 

ล่าสุดวันนี้ (10 มกราคม 2566) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.วาสนา (มารดาผู้เสียชีวิต) และ น.ส.สุทธินี อายุ 22 ปี (พี่สาวผู้เสียชีวิต) โดยทั้งสองเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ในงานสวดพระอภิธรรมศพ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้เดินทางมาที่วัดบางพูดใน เพื่อทำการสอบปากคำและขอพยานหลักฐานต่างๆ ที่จะใช้ในการดำเนินคดีเอาผิดกับมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าวแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวได้ทำการแจ้งความทางออนไลน์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปก่อนแล้ว

 

จากนั้นต่อมาเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท. ได้เดินทางมารับครอบครัวเดินทางไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ชั้น 19 สำนักงานที่เมืองทองธานี โดยทางครอบครัวได้ใช้เวลาให้การประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเดินทางกลับ ทั้งนี้ในการแจ้งความทางครอบครัวยืนยันที่จะทำตามคำสั่งเสียสุดท้าย ซึ่งต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

 

ทั้งนี้ ทางครอบครัวอยากฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ สอท.ช่วยติดตามคดีนี้ และปราบปรามโฆษณาชวนเชื่อเหล่านี้ไม่ให้ไปชักชวนหลอกลวงกับเด็กและเยาวชนคนอื่นๆ ได้อีก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบกับทาง สอท. พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.3 โอนเงินไปให้ยังบัญชีปลายทางแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน โดยในวันนี้เวลา 10.00 น. ทาง สอท.จะมีการประชุมเร่งรัดคดีและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าว ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี