สุดเศร้า รับศพนักเรียน ม.2 ถูกแทงดับ ชาวบ้านสุดระอาเล่าวีรกรรมผู้ก่อเหตุ

สุดเศร้า รับศพนักเรียน ชั้น ม.2 ถูกแทงเสียชีวิตทำพิธีที่บ้าน ขณะที่ชาวบ้านยังผวา เผยผู้ก่อเหตุหลอนทำร้ายชาวบ้านนับครั้งไม่ถ้วน

ความคืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญกรณี นายปรีชา วิชัยสร อายุ 37 ปี บุกแทงนักเรียน ชั้น ม.2 ในรถรับส่งนักเรียนจนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดขึ้นที่โรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ต.หนองแก้ว อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด โดยญาติได้นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของแม่และญาติๆ

 

 

เบื้องต้นทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต และมีการประสานการทำงานร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อทำการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและครอบครัว

 

ด้าน นางกฤษฎา วงษาไฮ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 เผยว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตและเพิ่งจะพ้นโทษมาได้ไม่กี่วัน ซึ่งก่อนหน้านั้นผู้ก่อเหตุก็เคยทำร้ายคนในหมู่บ้านมาแล้วเช่นกัน ถูกตำรวจคุมตัวไปก็หลายครั้ง พอได้ยินข่าวว่าไปแทงเด็กนักเรียนตายก็รู้สึกตกใจและหดหู่มาก เพราะผู้เสียชีวิตเป็นเยาวชนที่กำลังจะเติบโตไปเป็นที่พึ่งของครอบครัวได้

 

 

"ในตำบลของเราที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุอย่างนี้ แต่ผู้ก่อเหตุก็เป็นคนที่ชอบทำร้ายร่างกายคนอื่น เพราะเขาชอบหวาดระแวงว่าคนอื่นจะมาทำร้ายตัวเอง ก่อนหน้านั้นเมื่อปีก่อนก็สร้างวีรกรรมเอาอุจจาระไปใส่ในแท้งน้ำประปาของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นบุคคลที่ชาวบ้านไม่ต้องการให้อยู่ในหมู่บ้าน"

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ไกร สอนสร รองผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามประวัติผู้ก่อเหตุที่บันทึกไว้ของตำรวจ เคยคลุ้มคลั่งทำร้ายคน บาดเจ็บ และก่อกวนชาวบ้านมาตลอด ซึ่งชาวบ้านได้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุบ่อยครั้งมาก และเคยต้องโทษจำคุกมาแล้วด้วย แต่หลังออกจากคุกมาก็มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านจนเป็นที่ระอา