ชูวิทย์ โพสต์เล่าหลังคุย นายกฯ ปมหลานเอี่ยวทุนจีนสีเทา ดักคอต้องรักษาสัญญา

ชูวิทย์ โพสต์เล่าหลังคุย นายกฯ ปมหลานเอี่ยวทุนจีนสีเทา ดักคอต้องรักษาสัญญา

"ชูวิทย์" ยัน "ทุนจีนสีเทา" กระทบสังคม เศรษฐกิจ ความมั่นคง ลั่นจะจับตาดูหลัง "นายกฯ" ขอเวลาจัดการ ชี้หากไม่รักษาสัญญาเจอแน่

ความคืบหน้ากรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้ที่ออกมาแฉแก๊งทุนจีนสีเทาของ "ตู้ห่าว" หรือขบวนการอาชญากรรม​ข้ามชาติ ล่าสุดเมื่อวานนี้(9 มกราคม 2566) ชูวิทย์ได้เดินทางไปที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่มีการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยไปดักรอเข้าพบนายกฯ ก่อนจะได้คุยกันเป็นเวลา 10 นาที

 

 

ซึ่งภายหลังจากที่ "ชูวิทย์" ได้เข้าพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โดยระบุว่า "ประชาชน กับ นายกฯ ประยุทธ์"

 

ผมมานั่งพูดอยู่ข้างถนน จุดเทียนเรียกร้องเรื่องทุจริตคอรัปชั่น และทุนจีนสีเทา เป็นตัวแทนของประชาชน โดยไม่ได้สังกัด หรือแอบอิงพรรคใด ประเด็นของผมนั้นมุ่งตรงไปเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตคอรัปชั่น และทุนจีนสีเทา

 

เมื่อวันนี้ท่านนายกฯ เป็นนักการเมือง ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนผมนั้นเป็นเพียงประชาชน ที่ตั้งคำถามถึงความไม่โปร่งใสของหน่วยงานรัฐ นักการเมือง คนใกล้ชิด วงศาคณาญาติ ท่านในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็ควรจะตอบประชาชนอย่างผม 

 

หลังจากนั่งรออยู่นานสองนาน ก็มีคนมาสะกิดให้ไปพบนายกฯ เมื่อผมเข้าไป ท่านถามผมว่า "ชูวิทย์มีอะไรว่ามา" ผมบอกว่าเรื่องทุนจีนสีเทาเป็นเรื่องที่ท่านต้องจัดการ และ ผบช.น. ควรถูกย้ายไปช่วยราชการ

 

นายกฯ ตอบว่า "นายกฯ ก็มีขั้นมีตอน ไม่สามารถจะย้าย หรือจัดการอะไรได้ทันทีตามใจชูวิทย์" ดังนั้นจึงขอเวลา ให้ผมแสดงหลักฐานกับจเรตำรวจแห่งชาติ หากมีหลักฐานจะฟันไม่เลี้ยง และจะลงมือจัดการเรื่องทุนจีนสีเทา ส่วนใครจะหาว่าผม "เกี้ยเซียะ" ยืนยันว่าคนอย่างผมตรงไปตรงมา

 

 

เมื่อนายกฯ ขอเวลาจัดการ ผมก็ให้เวลาท่าน ส่วนจะให้เวลานานแค่ไหน ประชาชนอย่างผมจะไปบังคับอะไรท่านได้? ผมไม่ได้ชื่นชม และไม่ได้ตำหนินายกฯ แต่อย่างใด หากใครหาว่าผมชื่นชมท่าน บาปกรรมตาย

 

แล้วผมจะจับตาดูว่า นายกฯ ที่เป็นชายชาติทหาร ส่วนผมก็เป็นลูกผู้ชายพร้อมที่จะรอ ว่าท่านจะจัดการให้ผมจริงหรือไม่?

 

ยืนยันว่าเรื่อง "ทุนจีนสีเทา" กระทบต่อสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง ที่นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำสูงสุดของประเทศจะต้องลงมือจัดการด้วยตัวเอง

 

เมื่อวันนี้ท่านให้สัญญากับประชาชนอย่างผมแล้ว หากไม่รักษาสัญญา คอยดูแล้วกันว่า ประชาชนอย่างผมจะลงโทษท่านในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างไร?"