ทหารปะทะแก๊งขนยาเสพติด วิสามัญ 2 ศพ ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

ทหารปะทะแก๊งขนยาเสพติด วิสามัญ 2 ศพ ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

คาราวานยาเสพติด เปิดฉากปะทะเจ้าหน้าที่ทหาร ในพื้นที่ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ปะทะนาน 5 นาที ก่อนเข้าเคลียร์พื้นที่ตอนเช้า พบฝั่งตรงข้ามตาย 2 ศพ พร้อมของกลาง ยาเสพติด 200,000 เม็ด ระเบิดขว้างอีก 1 ลูก

เวลา 11.45 น.วันที่ 2 ม.ค. 66 พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พ.อ.อนุวัช ปัญญานันท์ รอง ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจจุดปะทะระหว่าง กำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 กับผู้ลำเลียงยาเสพติด ที่บริเวณ ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ทหารปะทะแก๊งขนยาเสพติด วิสามัญ 2 ศพ ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

หลังจากเมื่อเวลา 04.00 น. กำลังทหารฉก.ทพ.31 โดย ร้อย.ทพ.3109 และ ร้อย.ทพ.3107 ฉก.ทพ.31 ร่วมกับ ฉก.ทัพเจ้าตาก จัดกำลัง จำนวน 2 ชป. ทำการเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด พื้นที่ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 -5 คน แบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายจ้าหน้าที่ และเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย จึงได้จัดกำลัง จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ

ทหารปะทะแก๊งขนยาเสพติด วิสามัญ 2 ศพ ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

จนกระทั่งรุ่งเช้าเจ้าหน้าที่ได้เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่ดังกล่าว พบกลุ่มขบวนการเสียชีวิต จำนวน 2 ศพพร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 2 เป้ ตกอยู่บริเวณข้างศพ รวมยาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด, ลูกระเบิดขว้าง 1 ลูก ตกบริเวณอยู่ข้างศพ, ปลอกกระสุนปืนโตกาเร็ปจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ปัจจุบันหน่วยได้ทำการควบคุมพื้นที่ และประสานส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป