ตำรวจชั้นผู้น้อย สุดทน! ส่งสารร้อง รอง ผบ.ตร. ตรวจสอบทุจริตโรงพักลาดยาว

ตำรวจชั้นผู้น้อย สุดทน! ส่งสารร้อง รอง ผบ.ตร. ตรวจสอบทุจริตโรงพักลาดยาว

ตำรวจชั้นผู้น้อย สุดทน! ส่งสารร้องเรียน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบทุจริตโรงพักลาดยาว จ.นครสวรรค์

จากกรณีที่มีการร้องเรียนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ส่งถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ส่งคำร้องระบุถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ว่าตนเองซึ่งเป็นตำรวจชั้นประทวนและเพื่อนๆเป็นข้าราชการตำรวจสังกัด สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ปฏิบัติหน้าที่ในสายงานป้องกันปราบปราม มีเรื่องร้องเรียนและขอความเป็นธรรมจำนวน 5 ข้อ ได้แก่

 

 

1. มีข้าราชการตำรวจในสังกัดติดยาเสพติด (ยาบ้า) และปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ และเวลาคลุ้มคลั่งจะเอาปืนออกมายิงเหนี่ยวไกเล่น เกิดปืนลั่นบ่อยครั้งที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ สภ.ลาดยาว เกิดเหตุแบบนี้บ่อยครั้งโดยเฉพาะช่วงเย็นที่นายกลับบ้านแล้ว

 

2. ที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจเหมือนไม่ใช่ที่ทำงาน เป็นห้องเฮฮาปาร์ตี้มีการเอาสุรามาดื่มทุกเย็นค่ำ ใครไม่ดื่มต้องไปหาที่อื่นอยู่ เมาแล้วเสียงดัง ที่ห้องติดเครื่องปรับอากาศ 2 ตัว เปิด 24 ชั่วโมง แต่มีการทุจริตค่าไฟฟ้า โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พลตำรวจโทนายหนึ่งเป็นคนบงการให้จ่ายแค่ไม่เกิน 1,000 บาท โดยแก้ไขทำมิเตอร์หม้อไฟฟ้าทุจริตมาเกิน 5 ปี ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ว่าโกงค่าไฟฟ้ามาตลอด

 

3. เงินค่าตรวจตู้แดงจำนวนหลายหมื่นบาท พวกกระผมออกตรวจทั้งคืนจำนวนหลาย 10 ตู้ แต่จ่ายให้ผู้ปฏิบัติแค่ 500 บาทที่เหลือนายเอาไปหมด นายบางคนเอาตู้แดงส่วนตัวมาติดแล้วให้สายตรวจไปเซ็นแล้วเก็บตังค์เข้ากระเป๋า และสวป. และ รอง ผกก.ป. ยังไปเก็บเงินตามตู้ยามสายตรวจอีกเดือนละ 2,000 บาทต่อ 1 ตู้ยามสายตรวจตำบล

 

 

4. การตรวจสแกน QR Code ตามแอปพลิเคชั่นโปลิต 4.0 ระดับสารวัตรขึ้นไปไม่เคยออกตรวจ แต่ซื้อโทรศัพท์ใหม่คนละ 1 เครื่อง แล้วฝากให้สายตรวจจักรยานยนต์ไปสแกนแทน ความยากลำบากตกที่พวกกระผมต้องไปสแกนแทนนาย แล้วมันจะได้ผลจากการปฏิบัติอะไร

 

5. ร้านอาหารและสถานบริการมีการปล่อยให้มีการค้าประเวณีและมีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีมาขายบริการ โดยจ่ายให้ สภ. 3,000 บาท โดยเฉพาะร้านที่เดิม หรือ ร้านเพื่อนแจง ห้ามสายตรวจไปยุ่ง เมื่อวันที่ 10 เดือนสิงหาคม 2565 ได้มีฝ่ายปกครองจากส่วนกลางมาทำการจับกุมข้อหาค้ามนุษย์ และมีเด็กต่ำกว่า 15 ปีขายบริการ แต่ตำรวจท้องที่มาขอเพิ่มชื่อในบันทึกจับกุมได้แค่ 4 นาย มากกว่านั้นฝ่ายปกครองไม่ยอมให้เพิ่มชื่อ เจ้าของร้านวิ่งเต้นคดีไม่ให้เป็นค้ามนุษย์

 

ทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน ผู้กำกับการตำรวจภูธร สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้ทราบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นจากการที่ตนมารับตำแหน่งที่ สภ.ลาดยาว เกือบ 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2564 ยังไม่เคยทราบข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนหรือพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.ลาดยาว ที่ติดยาเสพติดหรือยาบ้าตามที่ได้ร้องเรียน และเมื่อล่าสุดวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนก็ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งโรงพัก โดยผลออกมาไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

 

ส่วนในข้อร้องเรียนอื่นๆอีก 5 ข้อนั้น ในเบื้องต้นได้เร่งทำการดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ทั้งเรื่องของห้องพักสายตรวจ เรื่องปัญหาเงินตู้แดง และเรื่องอื่นๆตามข้อร้องเรียน ซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันจึงจะทราบผล และจะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนและสังคมทราบต่อไป

 

ข่าวโดย รณกฤต วรณันวรกุล จ.นครสวรรค์