"ไทยสร้างไทย" เผย หากได้เป็น รัฐบาล ปราบยาบ้า หมดประเทศ

"ไทยสร้างไทย" เผย หากได้เป็น รัฐบาล ปราบยาบ้า หมดประเทศ

“สารวัตต้น” ประกาศ นำ ไทยสร้างไทย ปราบยาบ้าให้หมดประเทศ แนะ ปรับรางวัลนำจับล่อใจ จนท. แนะ นายกฯ ประสานกองทัพ หนุน เล็ง แก้กฎหมายอุดช่องโหว่กันพวกทำผิดซ้ำซาก เชื่อ ยาเสพติดแก้ได้แน่ หาก ได้เป็นรัฐบาล

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติดในประเทศไทย  มีความรุนแรงเพิ่มขึ้น หรืออาจเป็น สงครามยาเสพติด ที่ผ่านมา ยาเสพติดเข้ามาครอบงำภาคส่วนต่างๆ จนส่งผลกระทบสร้างความเสียหาตั้งแต่ฐานรากไปจนถึง ระดับประเทศ

รองหัวหน้า พรรคไทยสร้างไทย ย้ำด้วยว่าปัจจุบันปัญหายาเสพติดในประเทศไทยพุ่งสูงขึ้น “คนขายไม่กลัว คนเสพเยอะขึ้น” และหากติดตามข่าวสารจะพบว่าเกือบทุกคดีอาชญากรรมต้องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมายาอาละวาด บางกรณีรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งนับวันยิ่งมีความน่ากลัวมากขึ้นพร้อมย้ำว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เคยทำหน้าที่โดยตรงในการกำกับดูแลแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งก็มีผลงานในอดีตมากมายจนถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนเรื่องนโยบาย “ฆ่าตัดตอน” ในสมัยนั้น พ.ต.ท.กุลธน อธิบายให้ฟังบนพื้นฐานสิทธิมนุษยชน และเข้าใจว่าประชาชนรู้สึกอย่างไรที่อาจมีการปราบปรามอย่างจริงจังจนอาจทำให้มีผู้เสียชีวิต แต่เพียงอยากให้เข้าใจว่าทั้งหมดไม่ใช่เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงอย่างเดียว มีการฆ่ากันเองของพ่อค้ายาเสพติดด้วย พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ส่งให้รายเล็ก แต่ส่งบ้างไม่ส่งบ้าง และถูกจับบ้าง สุดท้ายเก็บกันเอง

ถามว่าหากได้เข้ามาเป็นรัฐบาลสิ่งแรกที่ต้องเริ่มผลักดันอย่างจริงจังเพื่อทำให้เกิดรูปธรรม ให้ช่วยเป็นสื่อกลาง รับข้อมูลข่าวสารจากประชาชนในพื้นที่ส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที เช่น การปราบปราม หรือส่งตัวผู้ใกล้ชิดเข้าบำบัด แต่หากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาลคงประสานงานกับหน่วยงานต่างๆได้ง่ายมากขึ้น เช่น ด้านการปราบปราม คือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฯลฯ ด้านการบำบัด คือกระทรวงสาธารณสุข กองทัพ ฯลฯ

“อยากวิงวอนให้พี่ๆที่เป็น ผบ.เหล่าทัพ มองเห็นปัญหาเหล่านี้ และที่บำบัดอยู่ทุกวันนี้มันใช้ไม่ได้ มันไม่ได้ผล ไปเช้าเย็นกลับ ค่าใช้จ่ายก็สูง อยากขอพื้นที่ตามค่ายต่างๆได้ไหม ซึ่งมีครูฝึกอยู่แล้ว รวมถึงรู้มาว่ากระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพอยู่ แต่พอมีการระบาดของโรคโควิด-19 ก็หายไป ไม่ได้เปิดให้มีการเข้าบำบัดอีก อยากให้นายกรัฐมนตรีหยิบเอามาเป็นเจ้าภาพเองเลย”

พ.ต.ท.กุลธน ยังชี้ให้เห็นว่ากฎหมายควบคุมนั้นมีช่องโหว่ให้ผู้กระทำความผิดยังสามารถปฏิบัติตนได้แบบเดิม วนลูปซ้ำไปมา ถูกจับขึ้นศาลแล้วปล่อยตัว ย้ำว่าต้องมีการแก้ไขกฎหมายให้บุคคลเหล่านี้เกรงกลัวมากขึ้น วันนี้รัฐบาลต้องเล็งเห็นถึงเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหากแก้ไม่ได้ก็ไม่มีวันจบ 

“กำไรยาเสพติดที่ขายทุกวันนี้ตีเป็น 100% แต่เงินรางวัลนำจับกลับน้อยมาก ถามว่ามันดึงดูดให้ตำรวจตั้งใจทำหน้าที่ไหม วันนี้ต้องสู้กับเขา ต้องมีแรงจูงใจให้ตำรวจหน่อย พรรคไทยสร้างไทยถ้าเป็นรัฐบาลก็จะเข้าไปดูเรื่องนี้ด้วย”