เคลียร์พื้นที่เก็บกู้ระเบิดเหตุป่วนพื้นที่บันนังสตา ทหารพราน - อส. เจ็บ 4

ใต้ป่วน! เจ้าหน้าที่ลุยสอบเข้มเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานทหารพราน - อส.บันนังสตา บาดเจ็บ 4 นาย เชื่อกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์

จากกรณีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ฐานจุดตรวจของ ร้อย.ทพ.3009 ในพื้นที่บ้านตลาดล่าง เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา จนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จากนั้นได้ยิงเอ็ม-79 ใส่ฐานชุดรักษาความปลอดภัย ต.บันนังสตา ข้างที่ดิน อ.บันนังสตา ทำให้เจ้าหน้าที่ อส. ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (ธันวาคม 2565) พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ชุดศรศึก - ศรชัย ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานที่ 30 และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่อยู่ปฏิบัติประจำฐานจุดตรวจ ร้อย.ทพ.3009 กรมทหารพรานที่ 30 ทราบว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ขว้างระเบิดยังไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าใส่ ขณะระหว่างสับเปลี่ยนกำลังเวรยาม ทำให้มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) กำลังตรวจสอบอย่างละเอียดว่าคนร้ายใช้ระเบิดชนิดใด ส่วนฐาน ชคต.บันนังสตา ข้างที่ดิน อ.บันนังสตา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ปิดกั้นบริเวณฐานอย่างละเอียด โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้อง และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพอีกด้วย

 

เหตุดังกล่าวพบว่ากลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด M-79 ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะที่อยู่ใกล้กลับฐานฯแล้วยิงเข้าใส่จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ อส. ได้รับบาดเจ็บ และทำให้ทรัพย์สินภายในฐานฯได้รับความเสียหาย

 

สำหรับเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 3 นาย และเจ้าหน้าที่ อส.บันนังสตา จำนวน 1 นาย ขณะนี้ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ก่อเหตุร้ายเพื่อแสดงศักยภาพของกลุ่ม

 

ข่าวโดย นครินทร์ ชินวรโกมล จ.ยะลา