ยังไม่เจอตัว 2 โจร "ปล้นร้านทอง" แม่สอดที่ยังหลบหนี ตร.คุมเข้มร้านทอง 23 แห่ง

ตำรวจ สภ.แม่สอด ประสานทุกหน่วยงานป้องกันเหตุ "ปล้นร้านทอง" ในพื้นที่ อ.แม่สอด ที่มีมากถึง 23 ร้าน ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามคนร้ายปล้นทองยังไร้วี่แววเจอตัว

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์ 4 คนร้ายบุกปล้นร้านทองเยาวราช ที่ อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยใช้อาวุธปืนสั้นยิงกระจกร้านเพื่อเปิดทางก่อเหตุ แต่ถูกเจ้าของร้านคว้าปืนลูกซองยิงสวน คนร้ายบาดเจ็บ 1 ราย จับตัวได้ 1 ราย และหลบหนีไปได้ 2 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น

 

 

เนื่องจาก อ.แม่สอด เป็นเมืองใหญ่และเป็นพื้นที่ชายแดน ที่สำคัญมีร้านจำหน่ายทองรูปพรรณมากถึง 23 ร้าน เฉพาะในห้างมี 2 ร้าน จึงได้มีการจัดกำลังสายตรวจชุดจักรยานยนต์ 2 คัน พร้อมตำรวจ 4 นาย ออกตรวจตราความเรียบร้อย และมีอาวุธปืนยาวเพื่อความเหนือชั้นกว่าหากมีการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

พ.ต.อ.มนศักดิ์ กล่าวว่า ทางตำรวจได้วางแผนในการป้องกันร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร หากมีการปล้นร้านทอง ซึ่งถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจะมีการร่วมกันสกัดกั้นตามแนวชายแดน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามจับกุมคนร้าย 2 คน ที่ปล้นร้านทองเยาวราช อ.เมืองตาก และหลบหนีไปนั้น ล่าสุดขณะนี้ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าในการจับกุม และการติดต่อมาจากทางฝ่ายเมียนมา รวมทั้งชนกลุ่มน้อยแต่อย่างใด

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก