ชาวเน็ตสงสัย เจ้าของร้านทองยิงรัวใส่ 4 คนร้ายบุกปล้น ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

เจ้าของร้านทองดังเมืองตาก ถูก 4 คนร้ายบุกปล้นดีกรีไม่ธรรมดา เป็นถึงนักยิงปืนระดับถ้วยรางวัลชนะเลิศ ชาวเน็ตสงสัยจะโดนคดีทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ หลังยิงรัว ๆ ใส่คนร้าย ด้านเพจดังเปิดคลิปอีกมุมยันไม่ผิด

จากกรณีที่ "คนร้าย" เป็นชาย 4 คน แต่งกายใส่เสื้อคลุม สวมหมวกอำพรางใบหน้า ขับขี่รถยนต์จักรยานยนต์ 2 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกปล้นทองในร้านทองเยาวราช บนถนนมหาดไทยบำรุง ต.ระแหง อ.เมืองตาก จ.ตาก

 

โดยก่อนเข้าไปภายในร้ายทองดังกล่าวคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสั้นยิงกระจกร้านเพื่อเปิดทางก่อเหตุ และถูกเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงสวนจนอาการปางตาย 1 คน และจับได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คนหลบหนีไปได้

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่า เจ้าของร้านทองเยาวราชดังกล่าวคือ นายพิสิฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เป็นคนที่ชอบยิงปืนและมักจะฝึกยิงปืนอยู่ตลอดจนมีถ้วยรางวัลมากมาย และปืนที่ครอบครองนั้นตรวจสอบแล้วถูกต้องตามกฎหมายทุกกระบอก

 

แหล่งข่าวจากร้านทองบอกว่า ยังรู้สึกเป็นห่วงที่นายพิสิฐ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองเยาวราชที่ถูกคนร้ายบุกปล้นดังกล่าว อาจต้องถูกดำเนินคดีฐานใช้อาวุธปืนยิงคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสว่าเป็นการป้องกันตัวเกินกว่าเหตุหรือไม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเชื่อว่านายพิสิฐยิงปืนใส่คนร้ายเพราะเป็นการปกป้องทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัย และยังเป็นการป้องกันตัว ต้องได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม เพราะถ้าหากนายพิสิฐไม่ตัดสินใจยิง คนร้ายอาจจะหนีไปได้ และอาจจะถึงขั้นจับไม่ได้แม้แต่คนเดียว อย่างกรณีที่คนร้ายปล้นร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณในห้างสะดวกซื้อ อ.เมือง จ.ตาก เมื่อหลายเดือนก่อนก็หนีไป จนถึงวันนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมได้

 

ชาวเน็ตสงสัย เจ้าของร้านทองยิงรัวใส่ 4 คนร้ายบุกปล้น ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

 

 

ขณะที่เพจดังอย่าง Drama-addict ได้โพสต์คลิปอีกมุมตอนเกิดเหตุที่พลเมืองดีถ่ายไว้ได้ พร้อมระบุข้อความว่า 

 

"ข่าวดีสำหรับท่านที่เป็นห่วงเจ้าของร้านทองว่าจะเจอข้อหาป้องกันตัวเกินกว่าเหตุมั้ย อันนี้เป็นคลิปที่พลเมืองดีถ่ายไว้ได้ เห็นภาพชัดเจนว่าจังหวะนั้นคนร้ายยกอาวุธขึ้นและเล็งไปที่เจ้าของร้านทอง

 

ส่งข้อมูลให้เฮียเกิดผลดูแล้ว หากเป็นแบบนี้ถือเป็นการป้องกันตัวโดยชอบตามกฎหมายครับ เฮียเกิดผลระบุว่า ถ้ามีภาพชัดขนาดนี้ว่าคนร้ายบางคนใช้อาวุธยิงต่อสู้เจ้าของร้านทอง ก็ถือว่าภยันตรายอันละเมิดต่อกฎหมายยังมีอยู่ เจ้าของร้านยิงป้องกันได้ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่เป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุ"

 

โดย ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความระบุว่า "ถ้ามีภาพชัดขนาดนี้ ว่าคนร้ายบางคนใช้อาวุธยิงต่อสู้เจ้าของร้านทอง ก็ถือว่า ภยันตรายอันละเมิดต่อกฎหมายยังมีอยู่ เจ้าของร้านยิงป้องกันได้ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่เป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุครับ คนร้ายตายฟรีครับ"

 

และอีกข้อความ #ปล้นร้านทอง ตามกฎหมาย เมื่อมีการยิงคนตาย ตำรวจจะต้องตั้งข้อหาต่อเจ้าของร้านทอง ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หรือพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะมีความเห็นทางคดีเสนอสั่งไม่ฟ้อง เพราะเป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย ตามกระบวนการต่อไป

 

 

 

 

 

ชาวเน็ตสงสัย เจ้าของร้านทองยิงรัวใส่ 4 คนร้ายบุกปล้น ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

 

ชาวเน็ตสงสัย เจ้าของร้านทองยิงรัวใส่ 4 คนร้ายบุกปล้น ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

 

ข่าวโดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จ.ตาก