คืบหน้า "ปล้นร้านทอง" เจ้าของร้านนักแม่นปืนเปิดใจนาทียิงสู้โจร

คืบหน้า "ปล้นร้านทอง" เจ้าของร้านเปิดใจยิงสู้โจร เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สิน เผยที่แท้ก๊วนเดียวเคยปล้นทองที่ อ.พบพระ

คืบหน้า "ปล้นร้านทอง" กรณีคนร้ายเป็นชาย 4 คน แต่งกายใส่เสื้อคลุมสวมหมวกอำพรางใบหน้า ขี่รถยนต์จักรยานยนต์จำนวน 2 คัน มาจอดที่หน้าร้านทองเยาวราช บริเวณ ถ.มหาดไทยบำรุง ต.ระแหง อ.เมืองตาก จ.ตาก ก่อนใช้อาวุธปืนสั้นยิงใส่กระจกร้านและบุกเข้าไปในร้าน แต่เจ้าของร้านทองฮึดสู้ใช้ปืนลูกซองยาวยิงสวนจนคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน จับได้ 1 และหลบหนีไปได้ 2 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้(9 ธันวาคม 2565) พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคือร้านทองเยาวราช และพบกับนายพิสิฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เจ้าของร้านทอง เพื่อเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์ โดยทางเจ้าของร้านทองให้ความร่วมมือกับทางตำรวจเป็นอย่างดี

 

พล.ต.ต.ปกปภพ กล่าวว่า ที่มาวันนี้ก็มาเก็บรายละเอียดจากทางร้านทองเพิ่มเติม เพื่อให้ข้อมูลการสอบสวนสมบูรณ์ยิ่งขึ้นในส่วนประเด็นที่ขาดหายไป ส่วนคนร้าย 2 คนที่หลบหนีไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวแล้วว่าเป็นชาวเมียนมา ซึ่งกำลังประสานฝ่ายความมั่นคงในการช่วยติดตามด้วย ส่วนที่จับได้ก่อนหน้าทั้ง 2 คนนั้น ผู้ต้องหาสารภาพแล้วว่าก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุปล้นร้านทองที่ อ.พบพระ จ.ตาก ด้วย ส่วนกรณีทางเจ้าร้านยิงปืนต่อสู้กับคนร้ายนั้น ต้องพิจารณาให้ความเป็นธรรม แต่ดูจากเหตุการณ์แล้วถือเป็นการยิงป้องกันตัวและปกป้องทรัพย์สิน

 

 

ขณะที่ นายพิสิฐ เจ้าของร้านทองที่ถูก 4 คนร้ายบุกปล้น กล่าวว่า การยิงตอบโต้นั้นตนยิงตามหลักที่ได้เรียนมา ตอนที่ไปเรียนยิงปืนนั้นเรียนเบื้องต้น และเรียนต่อสู้ นัดที่ 1 ยิงขึ้่นฟ้า โดยระหว่างนั้นทางคนร้ายส่องปืนมาที่ตน จากนั้นจึงได้ยิงนัดที่ 2 เมื่อคนร้ายชูปืนขึ้นมา การต่อสู้คนร้ายเป็นการยิงตอบโต้ เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตน ถ้าหากไม่ยิงก็เชื่อว่าตนและครอบครัวต้องถูกคนร้ายยิงแน่ๆ และตนก็ไม่ได้ยิงคนร้ายก่อนด้วย เพราะคนร้ายยิงใส่กระจกร้านก่อน และเข้ามาใช้เครื่องเจียตัดลูกกรงกั้นระหว่างลูกค้ากับตู้จำหน่ายทองคำ

 

ข่าวโดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จ.ตาก