วันหยุดเดือนธันวาคม 2565 เมืองสามหมอกแทบแตก นทท.ล้น-ที่พักเต็ม

วันหยุดเดือนธันวาคม 2565 เมืองสามหมอกยังเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจและเดินทางเข้าไปท่องเที่ยว อย่างไม่ขาดสาย จนที่พักเต็ม นักท่องเที่ยวต้องหาเต็นท์กางกันเอง ส่งผลให้เศรษฐกิจของแม่ฮ่องสอน กระเตื้องขึ้นในห้วงสั้น ๆ ในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้

ช่วง วันหยุดเดือนธันวาคม 2565 ที่ วันหยุดยาว ติดต่อกันเสาร์ อาทิตย์และชดเชยวันรัฐธรรมนูญ บรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยจากทั่วทุกภูมิภาค พากันหลั่งไหลขึ้นไปเที่ยวที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนกันเป็นจำนวนมาก ในช่วงค่ำของคืนวันที่ 10 ธ.ค 65 ที่ผ่านมา บริเวณถนนคนเดินรอบสวนสาธารณะหนองจองคำ กลางใจเมืองแม่ฮ่องสอนเต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ที่เดินเบียดเสียดกันซื้อของกิน ของที่ระลึกต่าง ๆ โดยเฉพาะสิ่งของที่มีรูปลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นเมืองแม่ฮ่องสอนผู้คนจะให้ความสนใจซื้อหาเป็นพิเศษ อาทิ เสื้อผ้าชุดไต ข้าวซอยตัด ขนมงา และน้ำผึ้ง เป็นต้น

วันหยุดเดือนธันวาคม 2565 เมืองสามหมอกแทบแตก นทท.ล้น-ที่พักเต็ม


ที่บริเวณวัดพระธาตุดอยกองมู หรือวัดปลายดอย อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ช่วงเช้าและเย็นมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปนมัสการองค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ทำบุญประจำวันเกิดและขอพรปีใหม่ ทำให้ทางวัดมีรายได้จากการจำหน่ายชุดธูปเทียนดอกไม้บูชาและการร่วมบริจาคทำบุญในลักษณะต่าง ๆ ที่ทางวัดจัดขึ้นในช่วงวันหยุดนี้เป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนที่ศูนย์โครงการตามพระราชดำริปางตอง 2 หรือ "ปางอุ๋ง" บ้านรวมไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวชาวไทยพากันขึ้นไปนอนพักค้างแรมตามที่พักที่มีบริการ และกางเต็นท์นอนบริเวณปางอุ๋งกันเนืองแน่น เพื่อสุดสัมผัสอากาศหนาว ชมสายหมอกยามเช้าบริเวณอ่างน้ำปางอุ๋ง ซึ่งก็ไม่ผิดหวังช่วงเช้ามีสายหมอกให้ชมสวยงาม และอากาศก็หนาวเย็นอุหณภูมิอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส
 

วันหยุดเดือนธันวาคม 2565 เมืองสามหมอกแทบแตก นทท.ล้น-ที่พักเต็ม

ขณะที่บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ที่อยู่ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมาร์ ห่างจากแหล่งท่องเที่ยวปางอุ๋งออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งไปพักค้างคืน และไม่พักค้างคืนจำนวนมาก พากันเดินทางไปชมวิถีชีวิตของชาวจีนยูนนาน ชิมชา อาหารจีนยูนนาน และชมทัศนียภาพของหมู่บ้านที่มีอ่างน้ำขนาดใหญ่ และตั้งอยู่กลางหุบเขา ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย จนทำให้เกิดปัญหาแออัดรถติดภายในหมู่บ้าน ต้องระบายรถให้วิ่งเข้าและออกหมู่บ้านเพียงทางเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ ช่วงวันหยุดเดือนธันวาคม 2565 แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในเขต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เช่น หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว สะพานซูตองเป้ สะพานข้าวก้าวเพื่อสุข ภูโคลนคันทรี และบ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง ก็มีผู้คนเดินทางไปเที่ยวชมอย่างเนืองแน่นเช่นกัน ทำให้พ่อค้าแม่ขาย พากันดีใจที่มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของแม่ฮ่องสอน ซึ่งมันทำให้พวกเขามีรายได้หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมาการท่องเที่ยวลดเหลือ 0 สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของ ไวรัสโคโรน่า 2019