โรงรับจำนำเบตง มอบของขวัญปีใหม่ให้ปชช. ไม่คิดดอกเบี้ย 3 เดือน เช็กเงื่อนไข!

โรงรับจำนำเบตง มอบของขวัญปีใหม่! ไม่คิดดอกเบี้ย 3 เดือน แถมลุ้นชิงโชคทองคำ ชาวบ้านรู้ข่าวแห่นำทรัพย์สินมีค่า-เครื่องใช้ไฟฟ้ามาจำนำเป็นจำนวนมาก

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง "โรงรับจำนำ" อ.เบตง จ.ยะลา ได้มีประชาชนเดินทางนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางเทศบาลเมืองเบตงได้อนุมัติเงินสำรองกว่า 60 ล้านบาท เพื่อจัดทำมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยให้สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง ไม่คิดอัตราดอกเบี้ย สำหรับเงินต้นที่ไม่เกิน 5,000 บาท

 

และเงินต้นเกิน 5,000 บาท ให้คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2565 - 28 กุมกุมภาพันธ์ 2566 หลังจากนั้นคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเป็นจำนวนมาก แถมยังได้ลุ้นชิงโชคทองคำและของขวัญมากมาย

 

 

น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการสถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองเบตงได้มีนโยบายให้สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง "โรงรับจำนำ" เปิดให้บริการประชาชนที่นำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำ ในอัตราเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท งดคิดดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 และเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่และได้ร่วมลุ้นชิงโชคทองคำและของชำร่วย ทำให้ช่วงนี้ประชาชนต่างนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะชาวเกษตรกร

 

 

สำหรับทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ที่ประชาชนนำมาจำนำก็จะเป็นทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือการเกษตร และของโบราณ ซึ่งคาดว่าเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ จะมีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มขึ้น จากปกติเดือนละ 1,500 ราย เพิ่มเป็น 1,800 ราย ดังนั้นทางสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตงจึงได้สำรองเงินทุนไว้บริการประชาชนประมาณ 60 ล้านบาท คาดว่าจะเพียงพอต่อการให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้แน่นอน

 

ข่าว เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา