เตือนภัย! สาวถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ตวงดังเกาหลีทางทวิตเตอร์ สูญ 6,800 บาท

แม่พาลูกสาวแจ้งความ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตวงดังเกาหลีทางทวิตเตอร์ 6,800 บาท พอโอนเงินให้แล้วหายเงียบติดต่อไม่ได้ คาดมีคนตกเป็นเหยื่ออีกเพียบ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.ปริญญา ใจเที่ยง ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี โดยมีนางสุภาภรณ์ อายุ 52 ปี ผู้เป็นแม่พามาแจ้งความ กรณีถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเคาท์ชื่อ @donnellTrivette หลอกให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ต MANIFESTO IN BANKOK วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลี "เอนไฮเพน" ที่จะจัดแสดงในวันที่ 28 มกราคม 2566 ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี โดยประกาศขายบัตรในราคา 6,800 บาท (โซนวีไอพี) ด้วยความต้องการเข้าชมคอนเสิร์ตและยังไม่สามารถซื้อบัตรได้ จึงหลงเชื่อและโอนเงินผ่านธนาคารไปให้ แต่ปรากฏว่าหลังจากที่โอนเงินไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงมารู้ว่าถูกหลอก

 

 

น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหายได้ให้การว่า ตนเป็นแฟนคลับของ "เอนไฮเพน" บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลี พอทราบข่าวว่าจะมาแสดงที่เมืองไทยจึงตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินเพื่อสะสมไว้ พยายามหาช่องทางจองบัตรคอนเสิร์ตแต่ก็ยังหาจองไม่ได้ จนกระทั่งได้มาพบกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ @donnellTrivette ที่โพสต์ข้อความว่า "มีใครสนใจ vip l มั้ยครับ เราขายต่อ คิว4xx เท่าราคาที่เราได้มาเลยครับ อยากหาเพื่อนไป MANIFESTO IN BANKOK"

 

น.ส.เอ ผู้เสียหายเล่าต่อว่า หลังจากนั้นก็มีการสอบถามรายละเอียด โดยอีกฝ่ายได้มีการโชว์ภาพถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชนที่ระบุชื่อว่า นายวีรภาพ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อยู่ใน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นสาวประเภทสอง เพราะตอนคุยโทรศัพท์เป็นเสียงคล้ายผู้หญิง จึงทำให้มั่นใจว่ามีตัวตน จนกระทั่งตกลงซื้อบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว ในราคา 6,800 บาท โดยโอนเงินผ่านธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นายนิด (สงวนนามสกุล) หมายเลขบัญชี 14285030xx โดยโอนเงินเข้าบัญชีเวลา 10.39 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2565 จำนวน 6,800 บาท

 

หลังจากโอนเงินเรียบร้อยแล้วตนจึงได้ติดต่อกลับไปเพื่อจะถามเกี่ยวกับเรื่องรายละเอียดการส่งบัตรคอนเสิร์ตมาให้ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ จากนั้นก็พยายามติดต่ออยู่ร่วม 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังเงียบ และมารู้ว่าถูกหลอกแน่นอนแล้วจึงนำเรื่องมาปรึกษาแม่ ก่อนที่แม่จะพามาแจ้งความดังกล่าว

 

 

ด้าน นางสุภาภรณ์ แม่ผู้เสียหาย กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนับเป็นภัยสังคม จึงต้องการให้จับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ และ อยากจะฝากถึงมิจฉาชีพคนดังกล่าว รีบโอนเงินมาคืนลูกสาวตนเถิด เพราะเป็นความตั้งใจของลูกตนที่พยายามอดออมเงินเพื่อจะนำมาซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตวงดังกล่าว แต่กลับมาถูกหลอก ลูกสาวตนก็เสียใจมาก และยังเชื่อว่าต้องมีคนอื่นตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมประสานธนาคารที่โอนเงินเข้าไปเพื่อตรวจสอบรายละเอียดของเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงิน เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวโดย อัจฉรา/ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง