ล่าสาว "ยูทูบเบอร์" คนดังโกง 2,000 ล้าน ร้อง "กองปราบ" โดนหลอกเทรดหุ้น

ล่าสาว "ยูทูบเบอร์" คนดังโกง 2,000 ล้าน ร้อง "กองปราบ" โดนหลอกเทรดหุ้น

เตือนภัยออนไลน์ ล่าสาวสวย "ยูทูบเบอร์" คนดังโซเชียลโกง 2,000 ล้าน กลุ่มเหยื่อร้อง "กองปราบ" โดนหลอกลงทุนเทรดหุ้น

ระวังด้วย เตือนภัยออนไลน์ ล่าสาวสวย "ยูทูบเบอร์" คนดังโซเชียลโกง 2,000 ล้าน กลุ่มเหยื่อร้อง "กองปราบ" โดนหลอกลงทุนเทรดหุ้น ซึ่งผู้เสียหายได้รวมตัวกันออกมาร้องทุกข์ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม แล้ว หลังจากที่ไม่สามารถติดต่อยูทูบเบอร์สาวได้พักใหญ่ จนไม่รู้ว่าตอนนี้เธอหายตัวไปไหนแล้วหรือไม่ โดยทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดังได้พาเหยื่อนับสิบคน ไปที่​ศูนย์รับแจ้งความ​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

เรื่องนี้เริ่มจากการที่ยูทูบเบอร์สาวคนหนึ่ง ที่ผันตัวมาทำงานด้วยการรับฝากเงินเอาไปเทรดหุ้น ซึ่งตอนแรกสัญญาว่าเงินทุนไม่จม มีกำไรโอนให้ทุกเดือน สูงสุดเดือนละ 35% ต่อมากลายเป็นว่าระยะหลังไม่มีกำไร และไม่มีการโอนเงินคืน

 

 

โดยคาดว่าความเสียหายมีหลายราย มูลค่ารวมถึง 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ สาวคนดังกล่าวบอกว่า ยูทูบเบอร์คนนี้ได้รับเปิดเทรดหุ้น โดยนำเงินมาฝากแล้วจะเอาไปเทรดให้ ได้กำไรก็เอามาคืน ซึ่งช่วงแรกก็ไม่มีปัญหา แต่ไป ๆ มา ๆ เมื่อปลายปีก่อน ยูทูบเบอร์ท่านนี้บอกว่าโบรกเกอร์มีปัญหา และจะคืนทุนทุกคนไป ตอนที่รับฝากเงินไปเทรดนั้น ยูทูบเบอร์บอกว่าเงินทุนไม่หาย แต่พอเกิดเรื่อง กลับพบว่าไม่ได้เงินคืนสักที

จากนั้นผ่านมาหลายเดือน กลับพบว่ายูทูบเบอร์ทำไม่ได้อย่างที่พูด และผู้เสียหายกลัวว่าจะหนีเพราะเงียบมาก ผู้เสียหายยอมรับว่าตัวเองโง่เองที่เชื่อ เพราะยูทูบเบอร์สาวคนนี้ทำตัวน่าเชื่อถือมาก บอกว่ากำไรทุกวัน และเมื่อผู้เสียหายจะรวมตัวกันแจ้งความ ยูทูบเบอร์ก็บอกว่าถ้าแจ้งความจะไม่ได้เงินคืน

ทั้งนี้พบว่า ทางยูทูบเบอร์ท่านนี้เคยโชว์พอร์ต และบอกว่าตนสามารถเทรดหุ้น ได้เงิน 300,000 บาท ใน 10 นาที หากใครอยากเรียนเทรดให้ติดต่อมา จึงกลายเป็นกระแส และกลายเป็นฉ้อโกงในที่สุด

ล่าสาว "ยูทูบเบอร์" คนดังโกง 2,000 ล้าน ร้อง "กองปราบ" โดนหลอกเทรดหุ้น