ชลบุรีจัดระเบียบผู้ค้ากัญชา ห้ามขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนเจอคุก 1 ปี

บูรณาการจัดระเบียบผู้ค้ากัญชาในเมืองพัทยา ย้ำห้ามขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนเจอโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ได้บูรณาการความร่วมมือเจ้าหน้าที่นโยบายและแผนงานเทศกิจเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และสาธารณสุขอำเภอบางละมุง ร่วมวางแผนหาแนวทางวางกรอบจัดระเบียบผู้ประกอบการค้า "กัญชา" ในพื้นที่

 

 

ก่อนจะแบ่งกำลังกันลงพื้นที่ตรวจสอบและป้องปราม พร้อมให้คำแนะนำผู้ประกอบการค้ากัญชาในโครงการวอล์กกิ้งสตรีท รวมทั้งตรวจสอบใบอนุญาตจำหน่ายจากผู้ประกอบการค้ากัญชา เนื่องจากกัญชาเป็นสมุนไพรควบคุม ผู้ใดต้องการจะศึกษาวิจัย หรือจำหน่าย ต้องทำการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากพบว่าไม่มีใบอนุญาตหรืออยู่ในช่วงร้องขออนุญาตก็ให้เร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้น โดยไม่ให้จำหน่ายอย่างเด็ดขาด

 

 

นอกจากนี้ยังย้ำโทษของกฎหมายในเรื่องของการฝ่าฝืนลักลอบจำหน่ายสมุนไพรควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และห้ามมิให้มีการสูบกัญชาภายในสถานประกอบการ หากพบก็จะมีขั้นตอนการตักเตือน พักใบ อนุญาต และพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาต ตามลำดับความรุนแรงของการกระทำผิดต่อไป

 

ข่าวโดย เอกชัย สุขวัฒนะ, ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี