"พิมพ์รพี" หดหู่เด็กพี้กัญชากลางพัทยา จี้นายกฯ ตัดวงจร ลั่น ปชป.โหวตคว่ำกฎหมาย

"พิมพ์รพี" หดหู่เด็กพี้กัญชากลางพัทยา จี้นายกฯ ตัดวงจร ลั่น ปชป.โหวตคว่ำกฎหมาย

"พิมพ์รพี" หดหู่ เด็ก 8-9 ขวบ พี้กัญชา กลางพัทยา สะท้อนรีบเร่งเอื้อบางพรรค แต่คุมไม่ได้ จี้นายกฯ กล้าตัดสินใจ จบวงจรอุบาทว์ ทำลายอนาคตชาติ ให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด พร้อมย้ำ ปชป.คว่ำ ร่าง พ.ร.บ.กัญชา - กัญชง แน่

น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพเด็กชาย 2 คน วัย 9 ขวบกับ 10 ขวบ นั่งพี้กัญชากลางเมืองพัทยา ผ่านโลกออนไลน์ โดยมีชายหนุ่มวัย 25 ปี นั่งยำสดๆ ให้วนกันสูบว่า รู้สึกหดหู่กับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น สะท้อนถึงปัญหากัญชาที่ควบคุมไม่ได้ หลังจากมีการปลดล็อกให้กัญชาออกจากบัญชียาเสพติด โดยไร้มาตรการควบคุม เนื่องจากความเร่งรีบผลักดันเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของบางพรรค แต่ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลเองก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบทั้งหมด 

จึงอยากกราบเรียนถึงนายกรัฐมนตรี ให้กล้าตัดสินใจ จบปัญหานี้โดยยึดอนาคตของชาติเป็นสำคัญ เพราะข้อเท็จจริงที่ปรากฏชัดเจนมากว่า เยาวชนเข้าหากัญชาง่ายขึ้น ควบคุมไม่ได้ และจะกลายเป็นประตูบานแรกนำเยาวชนสู่วังวนของยาเสพติด ซึ่งอาจไม่เห็นผลภายในปีสองปี แต่ในระยะยาว เราจะมีแต่เยาวชนที่กลายเป็นซอมบี้เต็มหมู่บ้าน

“ดิฉันเชื่อว่าท่านนายกฯ ก็คงไม่อยากเห็นภาพแบบนั้น กัญชาควรกลับไปอยู่ในบัญชียาเสพติด เพื่อหยุดวงจรอุบาทว์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ประชาธิปัตย์เองยืนหยัดต่อสู้เพื่อปกป้องลูกหลานจากพิษภัยของกัญชาที่ควบคุมไม่ได้ จนถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดมาโดยตลอด แม้มีความพยายามป้ายสีให้เป็นเรื่องการเมือง เราก็ไม่สนใจ เนื่องจากสิ่งที่เราทำเป็นเรื่องของบ้านเมือง และขอย้ำอีกครั้งว่า เราไม่คัดค้านกัญชาเพื่อการแพทย์ ซึ่งในการพิจารณาร่างกฎหมายกัญชา กัญชง ที่รอเข้าสภาอยู่นั้น ก็ขอยืนยันว่าจะคว่ำร่างกฎหมายนี้อย่างแน่นอน” น.ส.พิมพ์รพี กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์