การทางพิเศษฯ แจงดราม่าปมขู่ฟ้องมือดัดแปลงตัดต่อภาพ ย้ำ ฟ้องกลุ่มไหนบ้าง

การทางพิเศษฯ แจงดราม่าปมขู่ฟ้องมือดัดแปลงตัดต่อภาพ ย้ำ ฟ้องกลุ่มไหนบ้าง

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชี้แจงอีกรอบ หลังเกิดเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ เตรียมฟ้องดำเนินคดีกับมือดัดแปลงตัดต่อภาพ หากไม่ลบภายใน 24 ชั่วโมง

จากกรณีที่ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) โพสต์ข้อความประกาศเรื่อง ขอให้ลบภาพหรือข้อความอันเป็นเท็จออกจากระบบคอมพิวเตอร์ภายใน 24 ชั่วโมง หากยังเพิกเฉยจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปนั้น ล่าสุดทาง กทพ. ชี้แจงอีกรอบ หลังเกิดเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ 

ตามที่ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ลงประกาศจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ดัดแปลง ตัดต่อภาพนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์นั้น

การทางพิเศษฯ ขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมว่าการดำเนินการตามกฎหมายนั้นจะดำเนินการเฉพาะกับผู้ที่นำภาพไปดัดแปลงตัดต่อข้อความอันเป็นคำหยาบคายหรือขัดต่อศีลธรรมอันดีเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริงและสร้างความเสื่อมเสียให้กับการทางพิเศษฯ

ส่วนกรณีผู้ที่แชร์ภาพที่มีตัวอักษรภาษาอังกฤษตกหล่นนั้น ถือว่าเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และการทางพิเศษฯ ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- การทางพิเศษฯ ยันฟ้องมือตัดต่อภาพ จี้ลบโพสต์ภายใน 24 ชั่วโมง

- แห่แชร์สนั่น ภาพป้ายต้อนรับการประชุมเอเปคติดบนทางด่วน สะกดคำตกหล่น Welcom

 

 

ก่อนหน้านี้โลกโซเชียลต่างแชร์ภาพที่ กทพ. ได้จัดทำป้ายต้อนรับการประชุมเอเปค (APEC 2022) ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งสะกดคำตกหล่น จากคำว่า Welcome To Apec เป็น "Welcom To Apec" จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ซึ่งในเวลาต่อมา กทพ. ก็ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว