กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง ในวันที่ 13 และ 23 ต.ค. 65 จริงหรือ?

กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง ในวันที่ 13 และ 23 ต.ค. 65 จริงหรือ?

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง ในวันที่ 13 และ 23 ต.ค. 65 เป็นข้อมูลจริง

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 เส้นทาง ในวันที่ 13 และ 23 ต.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ รวม 3 เส้นทางพิเศษ ดังนี้
– ทางพิเศษเฉลิมมหานคร จำนวน 19 ด่าน
– ทางพิเศษศรีรัช จำนวน 31 ด่าน
– ทางพิเศษอุดรรัถยา จำนวน 10 ด่าน

ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565 (วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึง 24.00 น. จำนวน 1 วัน ซึ่งเป็นวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่กทพ. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัททางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) ร่วมปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทานโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัชรวมถึงส่วน D) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน – ปากเกร็ด (ทางพิเศษอุดรรัถยา) ฉบับแก้ไขใหม่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในวันหยุด

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ หรือโทร. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center 1543

หน่วยงานที่ตรวจสอบ
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม