แห่แชร์สนั่น ภาพป้ายต้อนรับการประชุมเอเปคติดบนทางด่วน สะกดคำตกหล่น Welcom

แห่แชร์สนั่น ภาพป้ายต้อนรับการประชุมเอเปคติดบนทางด่วน สะกดคำตกหล่น Welcom

ชาวเน็ตแชร์สนั่น! ภาพป้ายต้อนรับการประชุมเอเปค 2022 ที่ติดบนทางด่วน สะกดคำตกหล่นเป็น Welcom To Apec ล่าสุด กทพ. แจงแก้ไขแล้ว - ผิดแค่จุดนี้เท่านั้น

ชาวเน็ตแห่แชร์สนั่นภาพป้ายต้อนรับการประชุมเอเปค (APEC 2022) ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยถูกติดตั้งบนทางด่วน ซึ่งสะกดคำตกหล่น จากคำว่า Welcome To Apec เป็น "Welcom To Apec" จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ขณะนี้ ล่าสุด การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุว่าได้แก้ไขแล้ว และพบผิดเพียงจุดนี้เท่านั้น

 

 

เฟซบุ๊กเพจ "การทางพิเศษแห่งประเทศไทย" หรือ กทพ. ระบุว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ (VMS) บนทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุมเอเปค (APEC 2022) มีตัวอักษรตกหล่นนั้น

 

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ขอชี้แจงว่า ป้ายที่มีตัวอักษรตกหล่น เป็นป้าย VMS แบบ Full LED ที่ติดตั้งบนทางพิเศษฉลองรัชเพียงบางป้ายเท่านั้น ซึ่งการทางพิเศษฯได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทันทีที่ตรวจพบ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ส่วนป้าย VMS ของทางพิเศษที่เหลืออีก 7 สายทาง มิได้มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด

 

การทางพิเศษฯ ต้องขออภัยในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้