"ไฟไหม้ล่าสุด" ที่คลินิกเสริมความงามย่านจุฬาฯ กฟน.แถลงชี้แจงสาเหตุ

"ไฟไหม้ล่าสุด" ที่คลินิกเสริมความงามย่านจุฬาฯ กฟน.แถลงชี้แจงสาเหตุ

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ล่าสุดออกแถลงการณ์จากเหตุไฟไหม้บริเวณคลินิกเสริมความงาม บนถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. ชี้แจงสาเหตุ "ไม่ได้เกิดจากหม้อแปลงระเบิด"

(16 พ.ย.2565) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ล่าสุดออกแถลงการณ์จากเหตุไฟไหม้บริเวณคลินิกเสริมความงาม บนถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. 

โดย กฟน.ได้ชี้แจงเหตุ "ไฟไหม้ล่าสุด" ระบุว่า "การไฟฟ้านครหลวง ขอแสดงความเสียใจต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการนำเสนอข้อมูลจากสื่อมวลชนบางส่วนที่ระบุว่า เพลิงไหม้อาจมีสาเหตุจากหม้อแปลงระเบิด ทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามนั้น

กฟน.ขอชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวมีระบบการจ่ายไฟฟ้าด้วยสายไฟฟ้าใต้ดิน โดยหม้อแปลงที่จ่ายไฟให้กับอาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุนั้น ไม่ได้มีตำแหน่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงสันนิษฐานได้ว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นช่วงเวลา 13.40 น.วานนี้ (15 พ.ย.2565) พบกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกไหม้ออกมาจากตัวอาคาร ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไป 5 คูหา โดยเจ้าหน้าที่เร่งตัดไฟบริเวณโดยรอบ ปิดถนน และระดมฉีดน้ำควบคุมสถานการณ์ โดยใช้เวลา 20 นาทีเพลิงจึงสงบ เหตุการณ์นี้ส่งผลให้อุปกรณ์เสริมความงามต่างๆถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด