เจออีก "ไข่มุกเมโล" เม็ดใหญ่ ชาวประมงสตูลพบในหอยใบไผ่ - พร้อมประกาศขาย

เจออีก "ไข่มุกเมโล" ขนาดใหญ่เกือบเท่าเหรียญบาท หลังชาวประมงสตูลพบในหอยใบไผ่ เตรียมส่งพิสูจน์ใช่ของจริงหรือไม่ เจ้าของเผยหากใครสนใจพร้อมขาย

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 2 ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล นายมะสอด หรือ บังเจน อายุ 55 ปี ได้นำไข่มุกเม็ดโตที่ตนเองเชื่อว่าเป็น "ไข่มุกเมโล" มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยไข่มุกเม็ดดังกล่าวมีขนาดใหญ่เท่าลูกแก้วหรือเกือบเท่ากับเหรียญบาท มีสีขาวแวววาว โดยนายมะสอดระบุว่าตนเก็บได้จากหอยใบไผ่ หรือ หอยไม้ไผ่ ขณะออกไปหาหอยมาขาย

 

 

นายมะสอด หรือ บังเจน เล่าว่า ตนเองมีอาชีพประมงพื้นบ้าน ออกหาหอยในลำคลองขาย และบางส่วนก็นำมาเป็นกับข้าว แต่เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนได้ออกหา "หอยไม้ไผ่" (ลักษณะคล้ายหอยหลอด แต่จะตัวใหญ่กว่าหอยหลอดหลายเท่า) ที่บริเวณอ่าวตำมะลัง จะมีหอยชนิดนี้อยู่เป็นจำนวนมากในป่าชายเลน และจะอยู่ลึกลงไปกว่า 1 เมตร ต้องเอามือล้วงลงไปจนสุดแขนถึงจะเจอ

 

บังเจน เล่าต่อว่า ในตอนที่ตนล้วงลงไปที่รูก็คลำเจอหอย 2 ตัวอยู่ติดกัน จึงเอามือหยิบออกมา ปรากฏว่าหอย 1 ตัวยังมีชีวิต แต่หอยอีกตัวเป็นหอยตายเหลือแต่เปลือก และได้เจอ "ไข่มุกเมโล" เม็ดดังกล่าว ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าคืออะไร จึงได้เอาน้ำล้างและเก็บกลับมาบ้าน และเมื่อไม่นานมาเห็นข่าวทางทีวีว่าที่ จ.กระบี่ มีคนเจอมุกเมโล ซึ่งเมื่อตนดูก็พบว่ามีลักษณะคล้ายของตนที่เก็บมาด้วย

 

เจออีก \"ไข่มุกเมโล\" เม็ดใหญ่ ชาวประมงสตูลพบในหอยใบไผ่ - พร้อมประกาศขาย

 

 

"คิดว่าจะนำมุกเม็ดนี้ส่งไปให้ทาง มอ. ตรวจสอบให้ ซึ่งหากผลออกมาว่าเป็นมุกแท้ตนเองก็พร้อมที่จะขายให้คนที่สนใจ หากท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อมายังตนเองได้ ที่เบอร์บังเจน 092-4127797" บังเจน กล่าว 

 

บังเจน กล่าวต่ออีกว่า ไข่มุกอันนี้เวลาที่ถ่ายภาพออกมาแต่ละครั้งสีจะต่างกันทุกครั้ง มันจะมีประกายแวววาวออกมาด้วย หรือบางครั้งเรืองแสง หากจับดูจะมีสะดืออยู่ตรงกลาง และจะไม่กลมเหมือนลูกแก้ว มีน้ำหนักที่หนักกว่าลูกแก้ว จึงทำให้ตนมั่นว่าน่าจะเป็นไข่มุกเมโลแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามเพื่อให้ชัดเจนตนก็จะส่งพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นมุกเมโลชนิดไหน

 

เจออีก \"ไข่มุกเมโล\" เม็ดใหญ่ ชาวประมงสตูลพบในหอยใบไผ่ - พร้อมประกาศขาย