แม่ทัพภาค 4 รับปากดูแล เหตุปะทะเดือด สลด ผญบ. ดับ คนร้ายยิงต่อสู้ตาย ตร.เจ็บ 2

พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4 รับปากดูแล เหตุปะทะเดือด สลด ผญบ. ดับ คนร้ายยิงต่อสู้ตาย ตร.เจ็บ 2

วันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากเหตุการณ์ วานนี้ เวลา 18.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย. เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการปิดล้อมในพื้นที่ ม.7 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังสืบทราบว่ามี ผู้ก่อการร้าย ได้แฝงตัวหลบซ่อนในหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจคนบ้านจำนวน 5 หลัง กระทั้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจหลังสุดท้าย

 โดยมี นาย เจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมด้วย คนร้ายกระหน่ำยิงใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี จนทำให้ผู้ใหญ่บ้านถูกยิง พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่อีก 2 นาย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานีทันที่ แต่นายเจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้าน ทนพิษบาดแปลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ซึ่งภายหลัง แม่ทัพภาคที่ 4 พลโทศานติ ศกุนตนาค ทราบข่าวว่า นายเจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้านถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต จึงรีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลปัตตานีทันที พร้อมมีการพูดคุยกับครอบครัวผู้ตายและมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น ซึ่งภรรยาและลูกๆอยู่ในอาการตกใจ และเสียใจที่ต้องสูญเสียเสาหลักของบ้าน 

แม่ทัพภาค 4 รับปากดูแล เหตุปะทะเดือด สลด ผญบ. ดับ คนร้ายยิงต่อสู้ตาย ตร.เจ็บ 2

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ขอยืนยันว่าจะไม่ทิ้งครอบครัวผู้ใหญ่ พร้อมจะดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องเยียวยา ก็ขอชื่นชมผู้ใหญ่บ้านที่มีความกล้า และเสียสละ เป็นคนตั้งใจทำงาน รักคนในชุมชนมาก ตนขอฝากไปยังเพื่อนที่ทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ หลังจากนี้ไม่ต้องกังวล ตนจะดูแลทั้งหมด ทั้งลูกและภรรยา ซึ่งมีอะไรสงสัยก็ติดต่อมาหาตนได้ ก็ขอแสดงความสียใจต่อผู้ใหญ่บ้านที่เป็นผู้กล้าอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังในที่เหตุ เนื่องจากเชื่อว่ายังมีคนร้ายหลบซ่อนตัวอีก พร้อมทั้งตรึงกำลังในพื้นที่ดังกล่าวและกระจายกำลังตรวจค้นในรัศมี 300 เมตร ขณะที่ทางครอบครัวผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามแล้ว ที่บ้าน ม.7 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง ส่วนเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย คือ

แม่ทัพภาค 4 รับปากดูแล เหตุปะทะเดือด สลด ผญบ. ดับ คนร้ายยิงต่อสู้ตาย ตร.เจ็บ 2

1. จ.ส.ต.อนุพล มะลิสุวรรณ ผบ.หมู่ (ป) กก.ปพ.ภ.9 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณท่อนแขนซ้ายล่าง

2. ส.ต.อ.เจษฏา ธนาวุฒิ ผบ.หมู่ (ป) กก.ปพ.ภ.9ถูกยิง ได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวาทะลุหลัง ทั้งสองอาการปลอดภัย ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินร์ จ.สงขลา

สำหรับคนร้ายที่เสียชีวิตเป็นสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ระดับปฏิบัติการ ทางญาติพี่น้องได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามแล้ว