ผู้ปกครองยังผวาเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ล่าสุดได้ห้องเรียนชั่วคราวแล้ว

นายกอบต.อุทัยสวรรค์ หนองบัวลำภู เตรียมปรับปรุงห้องสมุดโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร เป็นห้องเรียนชั่วคราว คุมเข้มเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักหวังให้พ่อแม่สบายใจ

จากเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" วันนี้(4 พฤศจิกายน 2565) ที่โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร บ้านหนองกุงศรี ต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู นายดนัยโชค บุญโสม นายกอบต.อุทัยสวรรค์ และนายชัยณรงค์ ศรีประจง ครูชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ได้นำสื่อมวลชนดูห้องสมุดของโรงเรียนที่จะให้ อบต.อุทัยสวรรค์ ใช้เป็นสถานที่เรียนชั่วคราว ก่อนที่จะมีการก่อสร้างอาคารเรียนของศูนย์เด็กเล็กใหม่

 

 

โดยคาดว่าจะมีผู้ปกครองนำเด็กเล็กมาเรียนที่ห้องเรียนชั่วคราวแห่งนี้ ประมาณ 60-80 คน ทั้งนี้เนื่องจากอาคารเรียนหลังเดิมคือ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ได้สร้างความสะเทือนใจต่อพ่อแม่ผู้ปกครอง จึงไม่อยากจะกลับไปใช้สถานที่ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเดิมอีก จึงได้มาขอใช้สถานที่ของโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพรเป็นการชั่วคราว และจะทำการปรับปรุงซ่อมแซมให้ทันเปิดเรียนในวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นี้

 

นายดนัยโชค บุญโสม นายกอบต.อุทัยสวรรค์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาดูสถานที่จะใช้เป็นห้องเรียนของเด็กนักเรียนอนุบาลก่อน ทางคุณครูของโรงเรียนแนะนำให้ใช้ห้องสมุดเดิมของโรงเรียนที่ดูแล้วก็มีความเหมาะสมดีที่จะทำการปรับปรุงให้เป็นห้องเรียน โดยจะเร่งดำเนินการให้ทันเปิดเรียน

 

"ทาง อบต.ได้มีการประชุมกับผู้พ่อแม่ผู้ปกครองแล้ว หลายคนก็พร้อมจะให้ลูกหลานมาเรียนเหมือนเดิม ทั้งนี้เราได้มีการติดกล้องวงจรปิด และจัด รปภ.คอยเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัย ทางพ่อแม่ผู้ปกครองจะได้สบายใจ และก็ขอขอบคุณทางคุณครู ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ให้ใช้อาคารสถานที่เป็นการชั่วคราวในช่วงนี้" นายกอบต.อุทัยสวรรค์ กล่าว

 

 

ด้าน นายชัยณรงค์ ศรีประจง ครูชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า ทางโรงเรียนจะอำนวยความสะดวกเท่าที่เราจะทำได้ สำหรับอาคารเรียนที่จะให้ทาง อบต.อุทัยสวรรค์ ใช้เป็นห้องเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนั้นก็ได้เตรียมเก็บขนย้ายสิ่งของออกจากอาคารห้องสมุดเก่า เพื่อให้ได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมเป็นห้องเรียนชั่วคราว

 

ส่วนในเรื่องของการป้องกันเหตุต่าง ๆ นั้น ทางโรงเรียนได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้แล้ว 12 ตัว ในส่วนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก็จะต้องหามาเพิ่มเติม และการเฝ้าระวังเหตุนั้นโรงเรียนมีประตู 3 ประตู ก็ได้มีการเปิดให้ใช้เฉพาะในส่วนประตูเดียว และหลังจากนี้ก็คาดว่าจะมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำการซ้อมแผนเมื่อเผชิญเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้กับนักเรียนต่อไป

 

ข่าวโดย สุรศักดิ์ จ.หนองบัวลำภู