นึกว่าโปรยทาน! ชาวบ้านแห่เก็บแบงก์ 1,000 ปลิวว่อนเกลื่อนถนนที่ขอนแก่น

นึกว่าโปรยทาน! ชาวบ้านแห่เก็บแบงก์ 1,000 ปลิวว่อนเกลื่อนถนนที่ จ.ขอนแก่น ที่แท้สิบล้อทำหล่นขณะกำลังนำเงินแสนไปซื้อมันสำปะหลัง

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ของประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาบนถนนสายน้ำพอง-เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ที่จอดรถช่วยกันเก็บเงินธนบัตรแบงก์ 1,000 ที่ปลิวตกเกลื่อนถนน โดยผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอระบุว่า "ไม่ทราบว่าใครทำเงินแบงก์พันตกไว้ เดี๋ยวจะต้องเก็บไปคืน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของเงิน คาดว่าเงินที่ปลิวหล่นน่าจะเป็นปึกๆ" โดยผู้ที่ช่วยกันเก็บเงินได้นำเงินที่เก็บได้มารวบรวมไว้กับผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อนำส่งคืนเจ้าของเงิน ซึ่งเหตุเกิดในช่วงบ่ายของวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

 

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีคนเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง บริเวณถนนน้ำพอง-เขื่อนอุบลรัตน์ และต้องการตามหาเจ้าของ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ น.ส.สุธาสินี พร้อมครอบครัว และพลเมืองดีอีกจำนวนหนึ่งที่ช่วยกันเก็บเงินที่ปลิวหล่นอยู่บนถนน นับได้จำนวน 92,000 บาท

 

กระทั่งต่อมาได้มีนายชาตรี ผู้ทำเงินหล่นหาย และน.ส.สุพรทิพย์ เจ้าของเงิน มาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ทำเงินตกหล่นหายระหว่างทางจาก อ.น้ำพอง มุ่งหน้าไป อ.อุบลรัตน์ จำนวนเงิน 100,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามทางธนาคารกสิกรไทย ว่ามีบุคคลมาเบิกเงินจากธนาคารจริงหรือไม่ ก่อนจะได้รับการยืนยันว่าน.ส.สุพรทิพย์ ได้มาเบิกเงิน จำนวนเงิน 100,000 บาท จริง เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเป็นเจ้าของเงินจริง จึงได้ให้ น.ส.สุธาสินี และครอบครัว เป็นคนมอบเงินคืนให้เจ้าของตัวจริง โดยมี พ.ต.ท.วิธาน ชะลอกลาง รอง ผกก.ป.สภ.น้ำพอง เป็นพยานในการมอบเงินที่เก็บได้ดังกล่าวด้วย

 

นึกว่าโปรยทาน! ชาวบ้านแห่เก็บแบงก์ 1,000 ปลิวว่อนเกลื่อนถนนที่ขอนแก่น

 

 

น.ส.สุพรทิพย์ ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 14.00 น. ตนได้ถอนเงินจาก ธ.กสิกร สาขาอำเภอน้ำพอง เพื่อที่จะนำไปซื้อมันสำปะหลัง โดยให้ลูกน้องที่ขับรถสิบล้อถือเงินไปซื้อมันสำปะหลัง เพราะปกติจะให้ลูกน้องถือเงินไปซื้อมันสำปะหลังเป็นประจำ แต่ขณะที่ให้เงินลูกน้องไปจำนวน 100,000 บาท ลูกน้องกลับเผลอนำเงินไปวางไว้ตรงบันไดที่จะเหยียบขึ้นไปบนเบาะคนขับ จากนั้นก็ขับรถสิบล้อออกไปโดยที่ลืมหยิบเงินขึ้นไปด้วย

 

ในระหว่างที่ลูกน้องขับสิบล้อออกมา ตนก็ยังขับรถตามหลังรถลูกน้อง จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถติดเป็นขบวนยาวและชุลมุนวุ่นวายจึงคิดว่าเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ จนกระทั่งลูกน้องโทรศัพท์มาบอกว่าทำเงินหายที่บริเวณหน้าร้านลาบ เส้นเขื่อนอุบลรัตน์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งในช่วงที่เงินหล่นหายมีรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาวขับมาเหยียบปึกเงินพอดี จึงทำให้เงินกระจายปลิวไปตามถนน พอดีกับที่ตนและครอบครัว รวมทั้งพลเมืองดีที่ช่วยเก็บเงินที่ตกหล่นตามถนนนำส่งกลับคืนมาได้ 92,000 บาท ส่วนเงินที่เหลืออีกจำนวน 8,000 บาท สำหรับคนที่เก็บได้สามารถติดต่อส่งคืนเจ้าของได้ที่ สภ.น้ำพอง ส่วนตัวเองก็ไม่ได้ตำหนิลูกน้องแต่อย่างใด เพราะตอนนี้ลูกน้องก็เสียขวัญและเสียใจที่ทำเงินหาย

 

นึกว่าโปรยทาน! ชาวบ้านแห่เก็บแบงก์ 1,000 ปลิวว่อนเกลื่อนถนนที่ขอนแก่น

 

นึกว่าโปรยทาน! ชาวบ้านแห่เก็บแบงก์ 1,000 ปลิวว่อนเกลื่อนถนนที่ขอนแก่น

 

ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น