เงินกองทุน 88 ล้านหายล่องหน พ่อค้าแม่ค้าตลาดพิชัยบุกถามซ้ำหลังไม่คืบหน้า

วุ่น! พ่อค้าแม่ค้าตลาดพิชัย จ.นนทบุรี บุกทวงถามกรณี "เงินกองทุน" หายล่องหน จาก 88 ล้าน เหลือแค่ 844 บาท เดือดร้อนหนักฝากไว้ถอนไม่ได้

วันที่ 25 มิถุนายน 2565 ที่บริเวณหน้าสถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ดร่วมใจ 2 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้รวมตัวกันมาทวงถามเงินที่ฝากไว้กับกองทุนชุมชนปากเกร็ดร่วมใจ 2 หลังเงินที่ฝากไว้รวม 88 ล้านบาทหายล่องหน ไม่สามารถถอนมาใช้ได้

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้คำตอบเพียงว่า "กองทุนไม่มีเงินพอที่จะให้ถอน" จนสร้างความไม่พอใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าว่าเงินที่นำมาฝากนั้นหายไปไหน ทั้งที่กองทุนมีเงินอยู่ 88 ล้านบาท แต่ทุกวันนี้เงินในกองทุนเหลือเพียง 844 บาทเท่านั้น ซึ่งขณะนี้กรรมการผู้บริหารชุดเก่าทั้งหมด 12 คนได้หมดวาระในการทำงานและได้ออกไปหมดแล้ว และคณะกรรมการชุดใหม่ได้เข้ามารับหน้าที่แทน

 

นางประวิทย์ อายุ 86 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนได้ฝากเงินไว้กับกองทุนดังกล่าว จำนวน 5 ล้านบาท แต่มาทราบว่าไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ วันนี้จึงเดินทางมาร่วมกับกลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน โดยชูป้ายที่เขียนข้อความว่า "เงินยายอยู่ไหน ยายหามาทั้งชีวิต ขอยายคืนเถอะ" ตนนอนร้องไห้น้ำตาไหล เอาเงินมาฝากไม่เคยคิดว่าจะเป็นอย่างนี้  เงินที่ฝากไว้หวังจะเอาไว้รักษาตัวเวลาเจ็บไข้ได้ป่วย ทั้งยังมีของลูกหลานอีกที่พากันเอามาฝากไว้

 

เงินกองทุน 88 ล้านหายล่องหน พ่อค้าแม่ค้าตลาดพิชัยบุกถามซ้ำหลังไม่คืบหน้า

 

ทางด้านนายราม ประทานศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตอนนี้เรื่องทั้งหมดเข้าไปอยู่ในรัฐสภาเรียบร้อย ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของกรรมาธิการกำลังเร่งสืบสวนสอบสวน ก่อนหน้านี้เคยไปตามเรื่องมาแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันมาปรึกษาและยื่นเรื่องเข้าสภาเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 และในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เรื่องก็ถูกนำเข้าที่รัฐสภาเรียบร้อยแล้ว

 

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐสภาก็จะทำการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปชี้แจง ซึ่งในวันนี้มีชาวบ้านมาร่วมตัวกันหน้าสถาบันการเงินดังกล่าวแต่ไม่มีใครอยู่ มีเพียงป้ายติดแจ้งไว้ว่าไปสัมมนาต่างจังหวัด ทั้งนี้ผู้เสียหายหลายคนเคยติดต่อไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็ไม่มีการออกมาชี้แจงอะไร ทั้งนี้จึงอยากให้ทางสถาบันการเงินออกมาชี้แจงด่วนเพราะมีคนเดือดร้อน

 

เงินกองทุน 88 ล้านหายล่องหน พ่อค้าแม่ค้าตลาดพิชัยบุกถามซ้ำหลังไม่คืบหน้า

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี