ชาวท่าน้ำปากเกร็ดกว่า 150 คน บุก ปอศ. ปมกองทุนหมู่บ้าน เงินหาย 100 ล้าน คดีไม่คืบ

ชาวท่าน้ำปากเกร็ดกว่า 150 คน บุก ปอศ. ปมกองทุนหมู่บ้าน เงินหาย 100 ล้าน คดีไม่คืบ

กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายชาวท่าน้ำปากเกร็ดกว่า 150 คน ร้อง ปอศ. เอาผิดกรรมการบริหารสถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ด ร่วมใจ 2 คดีฉ้อโกงปมเงินกองทุนหายกว่า 100 ล้านบาท เหลือเพียงหลักไม่กี่ร้อยบาท แจ้งความ สภ.ปากเกร็ด คดีไม่คืบ

กลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย ชาวบ้านตลาด ท่าน้ำปากเกร็ด 150 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ถิรภัทร ภัททิยธนสาร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. เพื่อแจ้งความเอาผิด กรรมการบริหารสถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ด ร่วมใจ 2 คดีฉ้อโกง ปมเงินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หายไปหรือไม่ 

นายมานะ รัตนวิเชียร อายุ 58 อาชีพค้าขาย ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความว่าที่ผ่านมาฝากเงินที่สถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ด ร่วมใจ 2 แต่กลับถอนเงินไม่ได้ ซึ่งเคยยื่นเรื่องและแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ดแล้วเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับกรรมการสถาบันชุดเก่าจำนวน 12 คน กรณีเงินของกองทุนหายไปเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านบาท เหลือเพียง 800 บาท ซึ่งไม่มีความคืบหน้าหรือไม่

โดยสถาบันดังกล่าวเริ่มจากเป็นกองทุนหมู่บ้าน และกลายมาเป็นกองทุนชุมชน มีการเก็บเงินฝากเหมือนธนาคารรายวัน แต่ละคนฝากเงินถึงหลักล้านบาท และมีบัญชีรับฝากเป็นของตนเอง ซึ่งช่วงแรกก็สามารถฝากและถอนได้ แต่เรื่องมาเกิดช่วงโควิด เมื่อช่วงกลางปี 2564 ที่มีจำนวนผู้ถอนเงินเยอะ จนสุดท้ายกลับไม่สามารถถอนเงินได้ คาดว่าเกิดจากการยักยอกเงินหรือไม่ นอกจากนี้ ปมอ้างว่าอีกฝ่ายพูดจาทำนองว่าไม่สามารถทำอะไรได้ จึงมาร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยเข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย ประกอบพยานหลักฐาน ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป