อุทยานแห่งชาติ ปรับอัตราค่าจอด "รถบ้าน" เท่าไหร่ ? เช็กเลย

อุทยานแห่งชาติ ปรับอัตราค่าจอด "รถบ้าน" เท่าไหร่ ? เช็กเลย

อุทยานแห่งชาติ ปรับอัตราค่าตอบแทนพื้นที่ สำหรับจอด "รถบ้าน" ชนิดไม่ลากจูง - ชนิดลากจูง - ชนิดเต็นท์หลังคารถ เท่าไหร่ ? เช็กเลย

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง อุทยานแห่งชาติ ปรับอัตราค่าตอบแทนพื้นที่ สำหรับจอด "รถบ้าน" ราคา 200 – 600 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ตามระเบียบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเรียกเก็บและการยกเว้นค่าบริการหรือค่าตอบแทน และอัตราค่าบริการหรือค่าตอบแทนในการให้บริการและการอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ และสวนรุกขชาติ พ.ศ. 2564 ข้อ 11 การใช้บริการสถานที่ หรือที่พัก ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดไว้ในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ หรือสวนรุกขชาติ ต้องชำระค่าตอบแทนตามอัตราบัญชีที่ 4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อัตราค่าตอบแทนการใช้บริการสถานที่ประเภทพื้นที่สำหรับจอด "รถบ้าน"  ดังนี้

– รถบ้านชนิดไม่ลากจูง อัตราค่าตอบแทน 300 บาท/คัน/คืน

– รถบ้านชนิดลากจูง อัตราค่าตอบแทน 600 บาท/คัน/คืน

– รถบ้านชนิดเต็นท์หลังคารถหรือที่มีลักษณะใกล้เคียง อัตราค่าตอบแทน 200 บาท/คัน/คืน

ซึ่งประกาศดังกล่าว มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่นี่ หรือโทร. 0 – 2561 – 0777