กรมอุทยานฯ ปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล อท.หมู่เกาะลันตา เข้าสู่หน้ามรสุม

กรมอุทยานฯ ประกาศปิด แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล อท.หมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เข้าสู่หน้ามรสุม เพื่อระบบนิเวศทั้งบนฝั่งและใต้ทะเลได้ฟื้นตัว

ถูกกระแสน้ำพัดมาติด ตามแนวปะการังช่วงหน้ามรสุม บริเวณเกาะสี่ และบริเวณเกาะแม่อุไร ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำ ที่มีความสวยงามอีกแหล่งในพื้นที่ หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวดำน้ำ พบว่ามีปลาติดเศษอวนตาย และยังไม่ตายอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถจัดเก็บได้ มีความยาวประมาณ 15 เมตร น้ำหนักรวมประมาณ 5 กิโลกรัม

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดลาดตระเวน ตามแหล่องเที่ยวทางทะเล เพื่อป้องกันการลักลอบ ทำประมง จับสัตว์น้ำ เนื่องจากในพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์มีสัตว์น้ำ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช พิจารณาออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน ประจำปี พ.ศ.2565 เกาะรอกใน เกาะรอกนอก เกาะไหง หมู่เกาะห้า กองหินแดง หินม่วง ถ้ำไม้แก้ว ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ปิดตั้งแต่ 16 พ.ค. 65 ถึง 14 ต.ค. 65 ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา แหลมโตนด ปิด ตั้งแต่ วันที่ 1-30 มิ.ย. 65 เพื่อให้การบริหารจัดการการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลและความสามารถในการรองรับได้ของทรัพยากร และให้ทรัพยากรธรรมชาติระบบนิเวศทั้งบนฝั่งและใต้ทะเลได้ฟื้นตัว รวมทั้งมีความปลอดภัยในการท่องเที่ยว ช่วงหน้ามรสุม