ถนนพระราม 2 ขาออกจราจรติดขัด เหตุรถเลี่ยงน้ำท่วมถนนบรมราชชนนี

เช็กเส้นทางถนนพระราม 2 ขาออก การจราจรติดขัด มีปริมาณรถมาก เคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ เป็นระยะยาวหลายกิโลเมตร เหตุรถเลี่ยงน้ำท่วมถนนบรมราชชนนี

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันที่ 13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รายงานถึงสภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 (พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร) ฝั่งขาออกกรุงเทพฯว่า มีสภาพการจราจรที่ติดขัดหนัก มีปริมาณรถมาก เคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ เป็นระยะยาวหลายกิโลเมตรนับตั้งแต่เขตติดต่อกับกรุงเทพฯ เรื่อยมา ซึ่งสภาพการจราจรที่เป็นเช่นนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากจะเป็นช่วง "วันหยุด" ทำให้มีรถเดินทางออกต่างจังหวัด ประกอบกับบนถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างทางยกระดับฯ แล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่เชื่อได้ว่าทำให้ถนนพระราม 2 วันนี้มีปริมาณรถอย่างหนาแน่นนั้น ก็มาจากรถส่วนใหญ่เลี่ยงน้ำท่วมบนถนนบรมราชชนนี อันเกิดจากน้ำในแม่น้ำท่าจีนหนุนสูง มาใช้ถนนพระราม 2 แทน เพราะถนนพระราม 2 นั้น ยังคงมีสภาพการใช้งานที่ปกติ ไม่มีน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำท่าจีนขึ้นมาท่วมขังพื้นผิวจราจรแต่อย่างใดทั้งสิ้น

เรียกได้ว่า แม้ถนนพระราม 2 จะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นในแม่น้ำท่าจีนโดยตรง แต่ถนนพระราม 2 ก็ได้รับผลกระทบต่อเนื่องมาจากสภาพแม่น้ำท่าจีนที่เอ่อล้นท่วมถนนบรมราชชนนีนั่นเอง ซึ่งสภาพการจราจรที่มีปริมาณรถหนาแน่นเช่นนี้ ก็เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสายๆ ที่ผ่านมา